Người dân nông thôn chưa nhận thức đầy đủ về dịch Covid-19

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:44:16
523 lượt xem

Ngay thời điểm này, khi cả nước đang cùng nhau phòng chống đại dịch Covid-19 thì tại một số địa phương trong tỉnh, nhất là ở vùng nông thôn, nhiều người dân vẫn còn mơ hồ, chưa nắm vững được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và vẫn chưa có các biện pháp phòng chống dịch cẩn thận. Nguyên nhân do đâu, mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự dưới đây.

Ngồi bán hàng ngay tại mặt đường; bụi bẩn, xe cộ đi lại thế nhưng những người dân này không hề đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hết sức nguy hiểm và phức tạp, nhưng có lẽ với họ vì chưa hiểu và nhận thức được đầy đủ nên tâm lí phòng dịch của người dân tại đây vẫn rất lơ là.Từ đầu tháng 2, hệ thống loa truyền thanh của xã Đông Động đã tổ chức tiếp âm và tuyên truyền nhiều thông tin về dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng nguyên nhân do đâu khiến người dân vẫn chưa nhận thức được đầy đủ?


Bà Nguyễn Thị Lữ, xã Đông Động huyện Đông Hưng :  Chúng tôi thì cũng chỉ biết qua loa trên đài nói thôi, mà mải bán hàng thì cũng câu được câu không.





Chị Bùi Thị Nhung - xã Đông Động huyện Đông Hưng: Người ta độc tuyên truyền qua loa truyền thanh thôi chứ không đôn đốc đến từng nhà. 



Đứng trước thực trạng này, chính quyền xã Đông Động đã đưa ra giải pháp tăng cường tuyên truyền trực tiếp đến từng người dân để chủ động và nâng cao phòng dịch. 


Ông Phạm Thanh Niên - Chủ tịch UBND xã Đông Động huyện Đông Hưng cho biết: Chúng tôi sẽ chỉ đạo đối với y tế thôn, trưởng thôn làm các công tác tuyên truyền trực tiếp đến người dân. Chúng tôi cũng đã lên danh sách con em mà đi học ở Hàn Quốc khi về là phải khẩn trương khai báo và sẽ tạo điều kiện cho đi cách ly; cũng khuyên với người ta là dịp này không nên về. 


Tất cả các địa phương trong toàn tỉnh, nhất là các khu vực nông thôn cần đẩy mạnh hơn nữa việc chủ động trong công tác tuyên truyền cũng như phòng dịch Covid-19. Điều cần thiết nhất lúc này mà mỗi người dân đều có thể chủ động thực hiện vẫn là đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay liên tục bằng dung dịch sát khuẩn và giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...