Vai trò của tổ dân phố trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 17/03/2020 | 18:45:42
1,066 lượt xem

Tại mỗi khu dân cư, để có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì một điều quan trọng là chính cấp ủy các tổ dân phố phải thực sự sâu sát tới từng hộ dân. Bằng những việc làm tích cực, họ chính là những chiến sỹ trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.

Tổ dân phố Minh Hòa  thị trấn Vũ Thư có 23 trường hợp đang học tập, lao động tại các nước có dịch. Ông Phạm Huy Tiên, tổ trưởng tổ dân phố cùng các thành viên trong chi bộ phải thường xuyên đến nắm bắt và động viên từng hộ. 100% các hộ đều phải ký cam kết và đảm bảo thông báo thông tin kịp thời nếu trở về Việt Nam.

Ông Phạm Huy Tiên - Tổ trưởng tổ dân phố Minh Hòa, Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư: “Hàng ngày, hàng tuần giao cho các nhóm đi nắm từng gia đình, nếu có biến động sẽ báo ngay cho UBND thị trấn để có hướng xử lý”


Sâu sát đến từng hộ dân, cuối tháng 2, hơn 300 tờ hướng dẫn phòng dịch đã được phát đến từng hộ. Các thành viên trong cấp ủy tổ dân phố thường xuyên đến tuyên truyền, chia sẻ với người dân về các cách phòng bệnh. Mọi người dân đều cảm thấy yên tâm hơn. 

Chị Phạm Thị Tuyết - tổ dân phố Minh Hòa, Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư : “Thực hiện biện pháp như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, chất tẩy rửa có cồn, vệ sinh nhà sạch sẽ, tôi cũng chuẩn bị mua khẩu trang để đi đâu thì đeo. Cùng với tổ dân phố vệ sinh đường làng ngõ xóm ”.


Chính sự nêu cao trách nhiệm của từng Đảng viên trong công tác phòng dịch chung của cả cộng đồng mà tổ dân phố Minh Hòa vẫn đang an toàn. 

Ông Phạm Huy Tiên - Tổ trưởng tổ dân phố Minh Hòa, Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ thư cho biết “Ngay trong chi bộ Đảng, giao trách nhiệm cho các đồng chí Đảng viên, phụ trách từng hộ gia đình, tiến hành nhắc nhở các quy định trong phòng chống dịch, trong đó vệ sinh ngay tại gia đình và cộng đồng”


Do sáp nhập từ 10 tổ còn 5 tổ dân phố, nên việc quản lý nhân khẩu với từng tổ dân phố sẽ nặng hơn. Mặc dù vậy, việc phòng chống dịch bệnh luôn có sự vào cuộc quyết liệt giữa chính quyền thị trấn Vũ Thư cùng các tổ dân phố. 

Bà Nguyễn Thị Hằng - Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư : “UBND thị trấn tuyên truyền toàn thể người dân nhất là tổng vệ sinh tại gia đình, đường phố. Rà soát có 77 đối tượng đang lao động tại nước ngoài, tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình”



Đều đặn hàng tuần ngồi họp để đánh giá kết quả, việc nêu cao trách nhiệm của những người trong tổ dân phố như ông Tiên sẽ đảm bảo cho cộng đồng nơi đó được an toàn hơn trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Thế Công 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...