Tiễn 100 công dân hết hạn cách ly trở về nhà

Thứ 2, 16/03/2020 | 21:49:42
348 lượt xem

Sáng 16/3, 100 người về từ Hàn Quốc sau 14 ngày cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh Thái Bình đã chính thức kết thúc thời gian cách ly và trở về gia đình.

2 tuần từ khi rời Seoul về Việt Nam, đến hôm nay, anh Nguyễn Hoàng Luân mới được trở về nhà ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam sau thời gian cách ly tập trung tại trường Quân sự Thái Bình. 

Anh Nguyễn Hoàng Luân - huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà NamEm cảm thấy cuộc sống ở đây khá thoải mái, cả cơ sở vật chất và sinh hoạt thường ngày.. Những cán bộ tại đây rất quan tâm đến sức khỏe và sinh hoạt của bọn em.. Sau thời gian cách ly, em rất yên tâm khi trở về gia đình. 



100 người kết thúc thời gian cách ly thì chỉ có 1 người ở Thái Bình, còn lại đều đến từ các tỉnh thành phố khác trên cả nước. Có cả những em nhỏ mới 9, 10 tuổi theo gia đình vào đây. 14 ngày không quá dài nhưng cũng để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ với mỗi công dân và lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ. Trái với tâm trạng lo lắng ban đầu, giờ đây nhiều người còn có phần lưu luyến với nơi này. 


Chị Vũ Hồng Loan - huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải Phòng : Ở đây rất là vui. Đây là khoảng thời gian ý nghĩa với em. Em muốn gửi lời cảm ơn tới các chú bộ đội, các anh cán bộ, các chú y tế đã quan tâm đến cuộc sống của em trong những ngày vừa qua.  


Đến nay, cả 100 người sức khỏe đều ổn định. Sở Y tế Thái Bình đã trao chứng nhận kết thúc đợt cách ly và hướng dẫn mọi người về cộng đồng vẫn phải tự theo dõi sức khỏe, thực hành các biện pháp phòng bệnh mà ngành y tế khuyến cáo.


Bác sĩ Phí Ngọc Thuận - kíp trưởng thường trực tại trường Quân sự tỉnh: Trong thời gian tới chúng tôi nhận định là sẽ có nhiều đối tượng từ châu Âu, từ nước ngoài về. Chúng tôi sẽ đáp ứng mọi điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo nhu cầu về y tế, chăm sóc tốt nhất.     


Cách ly là một trong những biện pháp tối ưu để phòng chống dịch bệnh Covid 19 và đang được các đơn vị y tế cũng như quân đội thực hiện có hiệu quả. Từ chia sẻ của chính những người trong diện cách ly có thể thấy, việc cách ly không hề đáng sợ hay ngột ngạt như nhiều người lo lắng. Chính vì vậy, nếu ở trong diện phải cách ly, mỗi người cần thực hiện đúng quyền lợi và trách nhiệm của mình.   

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...