Thái Bình phát triển bộ môn Đua thuyền

Thứ 6, 17/03/2017 | 10:19:50
931 lượt xem

Trong các môn thể thao được đào tạo tại Trung tâm huấn luyện TDTT tỉnh, đua thuyền là 1 bộ môn mới nhất, đầu tư cũng tốn kém nhất từ dụng cụ tập luyện cho đến địa điểm tập luyện. Song trước những những khó khăn trên, đua thuyền Thái bình đang chứng tỏ được tiềm năng và thế mạnh của mình khi mang lại rất nhiều thành công cho thể thao Thái Bình.

Một buổi tập huấn nội dung canoing của thầy và trò HLV Nguyễn Văn Sáu chuẩn bị cho  cúp quốc gia sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 này. Những bài tập khởi động chung được thầy và trò bộ môn đua thuyền chú trọng, bởi thể lực, sức bền, sức mạnh rất cần được phát huy tối đa để nâng cao thành tích. 

  HLV Nguyễn văn Sáu – trưởng bộ môn Đua thuyền -Trung tâm HLTDTT tỉnh:  Các VĐV của trung tâm HLTDTT tỉnh được tuyển chọn và đào tạo rất cơ bản. Vì vậy các lứa VĐV của trung tâm đều có được thành tích nhất định, tương lai sẽ đóng góp cho thể thao thành tích cao của Quốc gia.

 

Ít ai biết rằng mỗi chiếc thuyền dành cho các VĐV đua thuyền trên  thế giới tập luyện có giá từ  vài trăm triệu thầm chí đến  hàng tỷ đồng, với những mái chèo giá cũng gần trăm triệu đồng. Bên cạnh đó để cả 2 nội dung Rowing và Canoing tập luyện được tốt thì  địa điểm phải rộng rãi.

 Nên để đáp ứng điều kiện tốt nhất cho các VĐV, trung tâm cũng đã chia ra 3 nơi  là Thái Bình, Hải Phòng và Hồ tây – Hà Nội để các em tập luyện. Đây có thể nói là những khó khăn với 1 bộ môn còn mới tại trung tâm.

VĐV Dương thị Thoa: Do môi trường tập luyện ở ngoài trời nên nhiều khi sông nước không được sạch, lại lắm bèo nên khi chạy giáo án không đảm bảo đủ chỉ tiêu của thầy đề ra. Rồi những khi trời mưa to vẫn phải đi bài vì chuẩn bị tập huấn, chuẩn bị cho các giải mà đòi hỏi sức bền, sức mạnh nên mình phải tập đều.

Là 1 môn gần như mới nhất tại trung tâm, song đua thuyền lại mang rất nhiều HCV vàng về cho thể thao Thái Bình trong mỗi giải đấu quốc gia, khu vực thậm chí vận động viên đua thuyền Thái Bình cũng có mặt tại sân chơi thể thao lớn nhất hành tinh Olimpic Luân đôn 2012 và Olimpic Rio 2016.

Là 1 môn thể thao rất phổ biến trên thế giới, song lại mới du nhập vào Việt Nam và được trung tâm HLTDTT tỉnh Thái Bình đưa vào đào tạo cách đây gần 16 năm, song các VĐV của môn đua thuyền Thái Bình đã gặt hái được rất nhiều thành công, mang vinh quang về cho thể thao Thái Bình nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung. Đây có thể nói là 1 tiền đề quan trọng để môn đua thuyền thái Bình phát triển hơn nữa trong tương lai.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...