Những nữ sinh làm rạng danh đất nước

Thứ 4, 15/03/2017 | 15:16:18
1,935 lượt xem

Những cô gái xinh đẹp đã mang về nhiều thành thích như: dành học bổng 12 trường, 2 cô gái trong 1 gia đình cùng học Harvard hay cô gái Việt duy nhất ở giải vô địch trí nhớ.

Nữ sinh giành học bổng 12 trường đại học Mỹ

Võ Tường An (19 tuổi, đến từ Quảng Ngãi) là cái không còn quá xa lạ với giới du học sinh Việt Nam tại nước Mỹ. Sau khi tốt nghiệp THPT John Bapst Memorial, Mỹ, Tường An được 12 trường đại học hàng đầu tại nước này cấp học bổng toàn phần. 


Tường An- du học sinh Việt có thành tích “đỉnh” tại Mỹ

9X chọn Đại học Standford là điểm dừng chân trên chặng đường học tập của mình. Học bổng toàn phần của Đại học này trao cho cô trị giá khoảng hơn 1,5 tỷ đồng/năm.

Trước khi theo học, Tường An bảo lưu kết quả 1 năm và trở về Việt Nam làm công việc của tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục mà mình cùng 5 bạn khác sáng lập 2 năm trước. Mục đích của các bạn trẻ là hỗ trợ kỹ năng học tập cho học sinh ở những nơi khó khăn, với hoạt động chủ yếu ở Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc và Texas (Mỹ). Cô từng 2 năm là Chủ tịch Key Club tại trường THPT John Bapst và cũng là người đồng sáng lập cộng đồng trẻ Viet Youth Service.

Ngoài thành tích học tập đáng nể, cô còn được biết đến là học giả trẻ toàn cầu của Đại học Yale, Mỹ năm 2014.

2 cô gái trong 1 gia đình cùng học Harvard

Năm 2011, nữ sinh Tôn Hà Anh (SN 1992, quê Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) được 5 trường đại học hàng đầu của Mỹ trải thảm đỏ mời nhập học. Đó là ĐH Harvard, Princeton, Columbia, Brown và Wellesley.

Hà Anh chọn Harvard và là 1 trong số rất ít sinh viên được nhận học bổng của trường với mức hỗ trợ tài chính 320.000 USD trong 4 năm học.


Vợ chồng GS.TS Chris Carolynn Maltas, giảng viên ĐH Harvard thăm gia đình sinh viên Tôn Hà Anh tại Hà Nội. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Năm 2016, Tôn Hiền Anh - con gái út của vợ chồng anh Tôn Đức Thế - tiếp bước chị trở thành sinh viên ĐH Harvard. Nữ sinh 9X trường Amsterdam này không chỉ chinh phục ngôi trường vang danh Harvard, mà còn cùng lúc được nhiều trường đại học khác của Mỹ mời gọi trong mùa tuyển sinh ấy.

Giống chị gái, với sự nỗ lực hết mình, Hiền Anh trở thành sinh viên Harvard từ tháng 6/2016 với mức hỗ trợ lên tới 320.000 USD cho 4 năm học.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, nhà anh Tôn Đức Thế là gia đình duy nhất tại Việt Nam có 2 con theo học tại ĐH Harvard, Mỹ.

Cô gái Việt Nam duy nhất ở giải vô địch trí nhớ

Mai Thị Tường Vân (26 tuổi, cựu sinh viên Viện ĐH Mở Hà Nội) là một trong hai vận động viên đại diện cho Việt Nam tham gia giải vô địch về trí nhớ tại Singapore.

Sau khi tốt nghiệp khoa tiếng Anh, Tường Vân quyết định xin học bổng sang Đài Loan du học. Hiện tại, Vân làm việc tại Philippines.


Trong giải đấu năm nay, Tường Vân là vận động viên nữ duy nhất của Việt Nam chỉ luyện tập trong vòng 3 tháng đã dự thi.

Lần đầu tiên thử áp dụng nhớ một cỗ bài, Vân đã nhớ được 52 lá bài trong 2 phút, nhớ 1.000 chữ số trong 58 phút. Điều này gây bất ngờ cho huấn luyện viên của Vân. Vượt qua 10 hạng mục và 14 hiệp đấu, bao gồm nhớ hàng nghìn chữ số trong một tiếng, nhớ nhiều cỗ bài trong một tiếng, nhớ nhanh cỗ bài và chữ số, nhớ mặt và tên, nhớ các hình ảnh giống nhau, nhớ các sự kiện lịch sử… tổng điểm của Vân là 2.153 điểm. Số điểm này cao hơn so với hàng trăm vận động viên khác.

Sắp tới, Vân sẽ tham gia các giải đấu trí nhớ tại nhiều nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc. Sau đó, cô sẽ về Việt Nam nghiên cứu áp dụng kỹ thuật nhớ vào học tập và nhiều lĩnh vực khác.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...