UBND tỉnh nghe báo cáo công tác triển khai xây dựng công trình Tháp Thái Bình

Thứ 2, 13/03/2017 | 15:32:40
2,101 lượt xem

Sáng 13-3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp báo cáo công tác triển khai xây dựng công trình Tháp Thái Bình trong khuôn viên khu công viên sinh thái tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

Cho đến nay, các trình tự thủ tục thực hiện đầu tư xây dựng công trình Tháp Thái Bình trong khuôn viên khu công viên sinh thái tại phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình đã được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp của tỉnh tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định từ việc lập thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ thiết kế, nhiệm vụ khảo sát đến việc hoàn thiện thủ tục lập dự án và các bước thực hiện đầu tư cũng như việc lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng và hình thức hợp đồng, đã và đang được khẩn trương triển khai thực hiện.

Sau khi nghe đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp của tỉnh báo cáo. Đại biểu các Sở, ngành, địa phương đã dành nhiều thời gian thảo luận, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và các ngành địa phương trong triển khai thực hiện dự án này. Đồng chí đề nghị tiếp tục quán triệt về mục đích ý nghĩa của công trình, mặc dù là nguồn lực xã hội hóa nhưng phải quản lý theo đúng trình tự, quy định của pháp luật. Tranh thủ rộng rãi ý kiến, trí tuệ, công sức, huy động được nhiều sự đóng góp cả bằng vật chất lẫn tinh thần của nhân dân để xây dựng công trình. Quan điểm chung là xã hội hóa cho phép vận dụng một số quy định nhưng phải đảm bảo đúng luật. Tiết kiệm nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng, kỹ mỹ thuật của công trình. Thống nhất giao cho Ban Quản lý chuẩn bị và tổ chức lễ động thổ trong tháng 3.

Đồng chí đề nghị việc lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp phải tuân thủ theo đúng quy định pháp luật. Nhà thầu phải đủ năng lực kỹ thuật, năng lực tài chính, đủ uy tín trong lĩnh vực xây dựng và đáp ứng được các điều kiện về tài trợ và hỗ trợ vốn. Các công việc tiếp theo phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về quản lý vốn Nhà nước ngoài ngân sách. Đồng chí cũng yêu cầu phải lên được tiến độ của từng phần việc cụ thể, thống nhất lựa chọn tư vấn giám sát phải là tư vấn nước ngoài.

Về vấn đề nước sạch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đẩy nhanh tiến độ đấu nối hệ thống đường ống cung cấp nước sạch cho người dân, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về những ưu điểm, lợi ích khi sử dụng nước sạch. tạo điều kiện thông thoáng cho nhà đầu tư, một mặt quản lý chặt chẽ và giải quyết những vấn đề mới phát sinh. Đồng chí đề nghị đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện cuộc kiểm tra thường xuyên đối với các nhà máy nước trên địa bàn tỉnh. Kiểm tra đồng bộ 5 nội dung về chất lượng nước, nội dung dự án đầu tư, dây chuyền công nghệ, thực tế vận hành, chế độ đối với người lao động, giá nước và chất lượng phục vụ.

Đối với nước sạch đô thị giao cho Sở xây dựng chủ trì, đối với nước sạch nông thôn giao cho Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, thời gian kiểm tra một nhà máy không quá 2 ngày. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ 15/3, kết thúc vào 30/4 và có kết luận ngay trong tháng 5/2017.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...