Bàn giao sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động

Thứ 2, 13/03/2017 | 14:56:58
1,824 lượt xem

BHXH huyện Tiền Hải ( Thái Bình) phối hợp với Công ty TNHH thương mại dịch Vụ Minh Đức tại xã An Ninh, huyện Tiền Hải tổ chức Lễ bàn giao sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động. Đây là sự kiện đánh dấu cho việc trao sổ bảo hiểm cho người lao động quản lý đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Chị Trần Thị Nga là một trong số 23 lao động của công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh Đức được bàn giao sổ BHXH. Hơn 7 năm làm việc chị Nga cũng chỉ biết hàng tháng mình vẫn bị trừ đều lương khoản đóng bảo hiểm chứ cũng không rõ công ty đóng cho mình như thế nào. Đến nay, cầm quyển sổ trên tay, chị mới yên tâm khi biết đơn vị đã đóng đầy đủ các khoản BHXH cho mình.

Chị Trần Thị Nga - Thủ kho công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh Đức cho biết: “Mình nhận được sổ và kiểm tra trong mức đóng  thì mình mới biết là doanh nghiệp đã quan tâm, tao điều kiện cho người lao động. Những chế độ chính sách của doanh nghiệp giúp mình cảm thấy gắn bó lâu dài với công ty hơn và có trách nhiệm với công việc hơn”.

 Thái Bình  hiện có trên 160.000 đối tượng tham gia BHXH, trong đó BHXH tỉnh quản lý trên 60.000 đối tượng, còn lại là phân bổ về các huyện và thành phố. Việc bàn giao sổ tận tay người lao động chỉ thực hiện sau khi đã rà soát, nhập xong thông tin trên sổ BHXH vào cơ sở dữ liệu điện tử, đảm bảo việc cấp lại sổ thuận tiện nhất trong trường hợp sổ BHXH bị hỏng hoặc thất lạc.

Ông Nguyễn Thế Huề - Trưởng phòng sổ, thẻ - BHXH tỉnh cho biết:Theo kế hoạch, phòng sổ thẻ phải có trách nhiệm bàn giao đến từng người lao động, từng đơn vị, khi hoàn thiện sổ rồi phải xuống ký với đơn vị. Người nhận phải chấp nhận đó là sổ mà họ đang tham gia BHXH người lao động. Toàn bộ số 160.000 sổ này sẽ được triển khai để người lao động và người sử dụng lao động được ký và nhận sổ trong năm 2017”.

Việc trao sổ BHXH cho người lao động quản lý là một trong những bước thực hiện cải cách thủ tục hành chính của ngành BHXH. Người lao động sẽ dễ dàng liệt kê được quá trình đóng - hưởng theo năm, theo quý. Rút ngắn hơn nữa quy trình thủ tục cho người lao động trong giải quyết chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp và hạn chế tình trạng các doanh nghiệp trốn đóng, nợ đọng BHXH. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...