Thái BÌnh: tiếp tục xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Chủ nhật, 12/03/2017 | 16:46:31
1,359 lượt xem

Sáng 11-3, huyện Tiền Hải tổ chức ra quân xử lý, nhắc nhở tình trạng vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường và hành lang an toàn giao thông trên địa bàn huyện theo tinh thần chỉ thị số 04 ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh Thái Bình.

Trong buổi sáng, huyện Tiền Hải đã huy động các lực lượng chủ chốt là lực lượng công an huyện, thành viên ban ATGT xã, thị trấn, tổ tự quản tại khu dân cư tham gia tháo dỡ những vật cản trái phép trên vỉa hè, lề đường tại thị trấn Tiền Hải và xã Tây Giang. Công tác vận động, tuyên truyền để người dân tháo dỡ được đặc biệt chú trọng. Việc lập lại hành lang ATGT trên địa bàn huyện được đồng chí Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải chỉ đạo quyết liệt. Từng trường hợp vi phạm được chỉ rõ.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 20/3, huyện Tiền Hải chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền đến từng hộ kinh doanh để họ tự giác tháo dỡ. Sau ngày 20/3, nếu các hộ kinh doanh còn cố tình vi phạm, huyện Tiền Hải sẽ phối hợp cùng các ngành liên quan, ra quân xử lý kiên quyết. Việc làm này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành hi vọng vỉa hè, lòng đường của huyện Tiền Hải sẽ sớm được lập lại, đảm bảo hành lang ATGT.

 

 + Thực hiện Chỉ thị số 04 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Các lực lượng chức năng của huyện Quỳnh Phụ đồng loạt ra quân giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Trong đó tập trung vào các địa bàn phức tạp như thị trấn Quỳnh Côi, thị trấn An Bài, các khu vực kinh doanh, buôn bán gần chợ dân sinh và đường giao thông. Lực lượng chức năng của huyện Quỳnh Phụ tiến hành giải tỏa, tháo dỡ lều quán, xà bê tông, cột tre, cầu tạm và nhiều hạng mục xây dựng trái phép. UBND huyện Quỳnh Phụ, Ban An toàn giao thông huyện yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong huyện cùng vào cuộc với quyết tâm chính trị cao nhất, tập trung giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, lề đường và hành lang an toàn giao thông của địa phương mình.

Về thời gian, từ nay đến hết tháng 3 tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành cho người dân, thống kê các vi phạm và thống nhất thời gian tự tháo dỡ; từ ngày 2-4 nếu người dân không tự giác chấp hành, chính quyền, lực lượng chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế giải tỏa; từ ngày 15-4, địa phương nào còn tình trạng lấn chiếm thì sẽ xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương ấy.

+ Nhằm góp phần thực hiện tốt chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, phường Đề Thám - Thành phố huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính tri, tăng cường lực lượng tổ chức tuyên truyền, vận động, giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn, góp phần làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. 

Là một trong những lực lượng  nòng cốt, Công an phường Đề Thám chủ động tham mưu cho UBND phường triển khai nhiều giải pháp góp phần làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông tĩnh trên địa bàn. Công an phường Đề Thám phối hợp cùng lực lượng cảnh sát trật tự, Công an Thành phố, bảo vệ dân phố và thanh niên tình nguyện tiến hành giải tỏa vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán trên 1 số tuyến phố, địa bàn trọng điểm.

Tuy nhiên, để những tuyến phố thật thông thoáng, xanh, sạch đẹp, rất cần sự nêu cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của mỗi người, chung tay góp sức làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch đẹp.  

+ Mặc dù đã được các cơ quan chức năng nhắc nhở, thậm chí nhiều lần thu dỡ, xử phạt nhưng việc lấn chiếm vỉa hè tại huyện Kiến Xương vẫn tái diễn như thách thức các cơ quan thi hành luật pháp trong huyện.

Trên đây là quang cảnh phiên chợ Phủ Sóc, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương. Người mua cũng như người bán đều mải mê với việc của mình. Họ không biết rằng, ngoài việc cản trở việc đi lại của các phương tiện giao thông thì những nguy hiểm đang rình rập họ bất cứ lúc nào, mặc dù những năm gần đây ở khu vực này số vụ và số người thương vong do tai nạn giao thông đã giảm rất nhiều.

Ngoài khu vực chợ Sóc, xã Vũ Quý, còn rất nhiều điểm chiếm dụng vỉa hè một cách rất có hệ thống. Khu vực chợ Nê, thị trấn Thanh Nê là một ví dụ. Tại đây, từ biển báo, cột đỡ mái che đều được dựng chắc chắn dùng cho việc bán hàng một cách lâu dài. Các hộ bán hoa quả tại đây cũng đã góp phần lớn vào việc đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Mặc dù các ngành chức năng và địa phương đã nhiều lần nhắc nhở nhưng sự việc vẫn không tiến triển.

Tuy việc giải quyết tình trạng trên là rất khó khăn rất cần thời gian và sự vào cuộc của nhiều ngành chức năng, song một phần cũng do chính quyền chưa thực sự vào cuộc quyết liệt, hoặc còn nể nang đối với những người vi phạm.

Mong rằng với chỉ thị số 04/CT-UBND của UBND tỉnh cùng với việc UBND huyện triển khai và thực hiện một cách triệt để chỉ thị trên, người dân huyện Kiến Xương sẽ an toàn hơn khi có vỉa hè để đi bộ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...