Vấn đề đặt ra trong quản lý các phòng tập Gym

Thứ 6, 10/03/2017 | 08:42:07
950 lượt xem

Không thể phủ nhận những lợi ích mà tập Gym mang lại, đó là một thể hình đẹp, sức khỏe dẻo dai, sự sảng khoái. Nhưng vấn đề đặt ra, các phòng tập Gym có được quản lý và hoạt động ra sao.

Cũng giống như khá nhiều bạn trẻ, và những người đam mê môn thể thao thể hình,  anh Vũ Tuấn Minh  một sinh viên đại học đã lựa phòng tập Gym ở gần nhà, giá cả phải chăng và cơ bản đáp ứng nhu cầu luyện tập của anh

 Anh Vũ Tuấn Minh - Thành phố Thái Bình: Em đã tham gia tập Gym được 3 năm, tập Gym đem lại cho em  hình thể đẹp, phục vụ cho cuộc sống của em.

Suy nghĩ của anh Minh cũng là suy nghĩa của số đông những người theo tập môn thể thao này. Chỉ cần chỗ tập gần nhà, có trang thiết bị tương đối và giá cả phải chăng là được.  Khách hàng ít để ý xem phòng tập có được cấp giấy phép hay không.  Hiện nay, do sức ép cạnh tranh mà các phòng tập Gym đầu tư với mức độ khác nhau cùng chiến lược cạnh tranh khác nên khách hàng phải là người thông thái lựa chọn.  

 Nguyễn Thế Mạnh - Chủ phòng tập Gym: Đây là một sân chơi giải trí và sức khỏe, điều quan trọng là máy móc và đội ngũ huấn luyện viên có chứng chỉ.

 Tìm hiểu về vấn đề này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết hiện nay, trên địa bàn thành phố và các huyện có khoảng 20 phòng tập gym đủ tiêu chuẩn và được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Viết Minh - Trưởng Phòng nghiệp vụ TDTT, Sở VHTT&DL: Chúng tôi giao cho các trung tâm quản lý và các phòng tập hoạt động kinh doanh có điều kiện, tới đây sẽ đi kiểm tra nếu nơi nào không đủ tiêu chuẩn cho đóng cửa.

Mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra chấn thương trong tập luyện thể dục thể hình, nhưng với nhu cầu tăng cao của người dân như hiện nay, thì rất cần có sự quản lý chặt chẽ của các cấp, các ngành để các phòng tập Gym  không chỉ là nơi giải trí mà hạn chế đến mức thấp nhất các chấn thương cho người tập.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...