Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ 5, 09/03/2017 | 16:53:04
846 lượt xem

Chiều 9-3, Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm qua, công tác hội nhập kinh tế quốc tế được triển khai đồng bộ ở các cấp, ngành, địa phương. Đặc biệt một số ngành như Hải quan, Thuế đã quyết liệt trong cải cách thủ tục hành chính góp phần đem lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

 Tại hội nghị, đại diện các đơn vị liên quan cũng đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất những giải pháp phù hợp để triển khai trong thời gian tới.

Về nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành cần bám sát sự chỉ đạo của Trung ương về hội nhập kinh tế quốc tế; tổ chức nghiên cứu các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với các nước, khu vực để xác định thách thức, cơ hội và giải pháp cho ngành, tham mưu cho tỉnh trong công tác điều hành kinh tế - xã hội, đặc biệt là các Hiệp định như TPP, FTA Việt Nam – EU, AEC… nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung liên quan đến hội nhập kinh tế; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nhiệm vụ hội nhập kinh kế quốc tế; tiếp tục giữ vững an ninh, quốc phòng,  tạo môi trường chính trị ổn định để phát triển kinh tế.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...