Người bí thư chi bộ thôn nhiệt huyết với phong trào nông thôn mới

Thứ 4, 21/09/2016 | 08:42:02
489 lượt xem

Với hơn 500 hộ dân và trên 1.600 nhân khẩu, thôn Kinh Hào (xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng) đã huy động được trên 5 tỷ đồng đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới. Để đạt được kết quả ấn tượng này có sự góp sức không nhỏ của ông Phạm Song Hỷ - người bí thư chi bộ thôn nhiệt huyết với phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).

Nhà văn hóa thôn Kinh Hào, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng.

Nhà văn hóa thôn Kinh Hào được lên kế hoạch xây dựng từ năm 2004, nhưng do kinh phí của địa phương eo hẹp nên 10 năm sau vẫn chưa thể hoàn thiện. Năm 2014, UBND xã Đông Kinh hỗ trợ 2 vạn gạch, ông Phạm Song Hỷ - Bí thư Chi bộ thôn Kinh Hào cùng các đồng chí đảng viên đã kêu gọi bà con nhân dân cùng con em xa quê góp công, góp của xây mới nhà văn hóa thôn khang trang sạch đẹp. Tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng cùng hàng trăm ngày công được bà con nhân dân tự nguyện đóng góp.

 Hỏi về cách làm, ông Phạm Song Hỷ chia sẻ : “Chúng tôi phải xây dựng Nghị quyết của Chi bộ để lãnh đạo nhân dân một cách sát đúng, trước hết, đảng viên và nhân dân phải thấm nhuần phải đi đầu, phải gương mẫu. Sau đó, chúng tôi triển khai đến các ban, ngành, đoàn thể vận động con em đi làm ăn xa, tài trợ bổ sung thêm cho việc đóng góp của dân. Đối với xã chúng tôi nhận  hơn 3.000 tấn xi măng  nhưng chúng tôi giữ gìn không để thất thoát, đồng thời, đồng tiền, bát gạo của dân đóng góp để xây dựng công trình là được công khai minh bạch.”

Ông Phạm Song Hỷ - Bí thư Chi bộ thôn Kinh Hào, xã Đông Kinh chia sẻ với phóng viên về cách làm của mình.

Với quan điểm "Dễ trăm lần không dân vẫn chịu; khó vạn lần dân liệu cũng xong" Chi bộ thôn Kinh Hào cùng các đảng viên đã thành lập 4 đoàn đi từng ngõ - gõ cửa từng nhà tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, cũng như những lợi ích mà người dân được hưởng khi chung sức xây dựng nông thôn mới. Gia đình bà  Vũ Thị Phượng tự nguyên góp trên 50 triệu đồng để làm các công trình hạ tầng cơ sở nông thôn do nhận thức  đúng đắn về tầm quan trọng của xây dựng NTM, thông qua quá trình vận động bền bỉ của đồng chí Bí thư Chi bộ thôn và các đảng viên.

Bà Vũ Thị Phượng (thôn Kinh Hào, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng) cho biết: “Đồng chí Bí thư Chi bộ cùng các đồng chí đảng viên cũng đến động viên gia đình chúng tôi . Từ sự nhiệt tình của họ, chúng tôi cũng đứng lên vận động con cháu đóng góp 50 triệu để làm đường nông thôn mới.  Bây giờ nông thôn đổi mới thì chúng tôi cũng thấy thật sự là thuận tiện, không phải đi đường đất nữa.”

Các tuyến đường tại thôn Kinh Hào, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng đã được bê tông hóa, người dân đi lại thuận tiện hơn.

Hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ thôn, người đảng viên gương mẫu tận tuy với công việc xây dựng kiến thiết quê hương luôn tự nguyện đặt lên vai mình một trọng trách, một nhiệm vụ ... “Là người đứng đầu của thôn và được cán bộ, đảng viên, nhân dân tín nhiệm nên tôi nghĩ rằng trọng trách của mình là làm cho quê hương của mình rạng rỡ hơn, tươi đẹp hơn - làm sao người dân thôn Kinh Hào kinh tế phát triển, nhân dân đoàn kết đồng lòng cùng cán bộ thôn để xây dựng thôn mỗi một năm tốt hơn.” - Ông Phạm Song Hỷ  tâm sự.

Với tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng của nhân dân cùng với sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ cán bộ thôn, trong đó, vai trò đầu tàu của Bí thư Chi bộ Phạm Song Hỷ, đến nay, thôn Kinh Hào đã có nhiều thay đổi, diện mạo thôn sạch sẽ, khang trang hơn góp vào thành công chung trong phong trào xây dựng NTM của địa phương và của tỉnh Thái Bình. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...