Chính thức thay đổi quy định về danh hiệu Quả bóng vàng

Thứ 3, 20/09/2016 | 08:04:52
541 lượt xem

Tạp chí Football France đã công bố quy định mới về giải thưởng Quả bóng vàng, theo đó đã có rất nhiều thay đổi lớn xung quanh việc bầu chọn danh hiệu cao quý này.

Năm 2010, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã đưa ra một quyết định lịch sử. Ông quyết định bỏ ra 15 triệu euro để mua bản quyền của danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu từ tạp chí France Football. Sau đó, danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ hay nhất năm của FIFA được hợp nhất, đổi tên thành Quả bóng vàng FIFA.

Danh hiệu QBV FIFA sẽ không còn tồn tại

Tuy nhiên, FIFA đã quyết định không gia hạn hợp đồng với tạp chí Football France. Phía FIFA muốn có một giải thưởng của riêng mình và theo dự kiến vẫn sẽ mang tên cũ là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA". Cho tới thời điểm này, FIFA vẫn chưa công bố vấn đề này. Còn phía tạp chí Football France đã đưa ra những quy định mới về giải thưởng Quả bóng vàng của riêng mình.

Như thông lệ hàng năm, 23 cầu thủ được bầu chọn xuất sắc nhất sẽ lọt vào danh sách tranh Quả bóng vàng. Tuy nhiên thay đổi mới của Football France sẽ công bố 30 cầu thủ xuất sắc nhất để bình chọn.

Thứ hai, sẽ không có thông báo công bố 3 cầu thủ đạt số lá phiếu bình chọn cao nhất, tất cả sẽ được giấu kín đến đúng thời điểm trao giải.

Thay đổi lớn thứ ba đó là về cách thức bình chọn. Giải thưởng QBV của Football France sẽ được bình chọn bởi lá phiếu của các nhà báo quốc tế, những lá phiếu của các đội trưởng, HLV đội tuyển các quốc gia sẽ không còn được sử dụng. Thực tế đây là cách làm cũ của Football France trước khi hợp nhất với FIFA.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những cầu thủ đã thống trị danh hiệu QBV trong suốt 8 năm qua. Như vậy, trong những năm sắp tới sẽ không còn danh hiệu QBV FIFA mà chỉ có QBV của France Football và danh hiệu “Cầu thủ suất sắc nhất năm của FIFA”.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...