ĐỪNG BỎ LỠ: '3 phút' kỳ diệu giúp con người sống 'bách niên'

Thứ 5, 15/09/2016 | 08:05:23
714 lượt xem

Hãy đọc bài viết dưới đây để thấy 3 phút thực hiện những thói quen sau tốt cho sức khỏe đến thế nào.

Đánh răng trong 3 phút

Theo giới nha khoa Hàn Quốc, chúng ta nên đánh răng 3 lần mỗi ngày và mỗi lần đánh kéo dài 3 phút. Giáo sư Chen Shizhang (Bắc Kinh) cho rằng đây là một nguyên tắc cơ bản để làm sạch răng, răng miệng sạch sẽ là yếu tố quan trọng phòng được nhiều bệnh nguy hiểm.

Đun sôi nước và để bốc hơi trong 3 phút

Sau khi nguồn nước máy được khử trùng, dư lượng clo vẫn còn trong nước và một số hợp chất hữu cơ có thể kích thích để sản sinh ra chất gây ung thư nếu chúng ta không biết cách xử lý. Để đun nước an toàn cho sức khỏe, sau khi nước sôi và tắt bếp, chúng ta nên để nước bốc hơi trong khoảng thời gian 3 phút, điều này giúp giảm đáng kể dư chất có hại.

Không uống nước lạnh trong khoảng 3 phút sau ăn


Ảnh minh họa

Nhiều người có thói quen uống nước khi ăn để giảm nhiệt độ đối với đồ ăn nóng, đặc biệt là nước giải khát có đá, điều này được thấy nhiều ở các quán ăn. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, đây là một thói quen cực kỳ có hại. Chúng ta không nên uống đồ lạnh khi đang ăn thức ăn nóng, quá trình này sẽ làm giảm kích thích ở dạ dày, sự tương phản nhiệt độ gây hại cho sức khỏe. Vậy nên, ít nhất 3 phút sau khi ăn đồ nóng, chúng ta mới nên uống nước mát.

Ngâm trà trong 3 phút trước khi uống

Theo Viện nghiên cứu Nông nghiệp Trung Quốc, khi đun trà, chúng ta nên ngâm trong khoảng 3 phút. Nhiệt độ thích hợp nhất là khoảng 70oC - 80oC, đây cũng là lúc trà có hương vị tuyệt vời nhất.

Ở trên giường 3 phút sau khi thức dậy

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, chúng ta nên ở trên giường khoảng 3 phút. Đây là một thói quen có lợi cho sức khỏe, những người bị huyết áp cao, người mắc bệnh tim mạch hoặc có tuổi, tuyệt đối không nên bước xuống giường ngay khi tỉnh giấc bởi có thể gây chóng mặt

Không tức giận quá 3 phút

Tức giận khiến cơ thể mất nhiều năng lượng, hãy kiểm soát tâm trạng của mình. Một nhà nghiên cứu tâm lý đã chứng minh rằng một cơn tức giận kéo dài 10 phút khiến bạn mất năng lượng tương đương với một cuộc chạy đua 3000m. Nghiêm trọng hơn, các phản ứng tâm lý không tốt sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ. Cân bằng cảm xúc là yếu tố quan trọng cho sức khỏe.

Hít thở bằng bụng 3 phút

Hãy cố gắng hít thở bằng bụng 3 phút mỗi ngày. Ban đầu hít từ mũi vào, qua lồng ngực vào vùng bụng, sau đó từ từ thở ra. Hít thở đều trong 3 phút.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...