Không khí chuẩn bị vui đón Tết Trung thu tại huyện Tiền Hải

Thứ 3, 13/09/2016 | 15:47:55
764 lượt xem

Chỉ còn hai ngày nữa là Tết Trung thu 2016, khắp các địa phương trong tỉnh không khí vui đón Tết Trung thu đang lan tỏa khắp các nẻo đường, ngõ xóm. Đâu đâu cũng rộn ràng lời ca tiếng hát, cùng sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để các em thiếu nhi có một Tết Trung thu vui tươi, ý nghĩa.

Chuẩn bị trại đón Tết Trung thu với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”.

 Khác với mọi năm, Tết Trung thu năm 2016 tại xã Nam Hải (huyện Tiền Hải) được chuẩn bị chu đáo hơn. Với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương” các thôn của xã Nam Hải đã xây dựng nên những mô hình thể hiện chủ quyền biển đảo của dân tộc.

Ngay khi có kế hoạch, Ban công tác thôn Trung Lang đã dựng mô hình cột mốc chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cùng chiếc tàu mang số hiệu HQ 358 của Hải Quân Việt Nam. Ông Trương Đức Toàn- Bí thư Chi bộ thôn Trung Lang (xã Nam Hải) cho biết: “Việc dựng lên những mô hình như thế này mang một ý nghĩa rất lớn, không chỉ khẳng định chủ quyền của dân tộc Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà còn giúp các em thiếu niên nhi đồng thêm yêu biển đảo quê hương”.


Đoàn thanh niên chuẩn bị cho việc trang trí trại.

Với đặc thù là huyện biển, năm 2016, Huyện đoàn Tiền Hải đã định hướng cho các đoàn xã về công tác tuyên truyền chủ quyền biển, đảo gắn với phong trào "Em yêu biển đảo quê hương". Các mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa hay thuyền đánh bắt cá được các đoàn viên, thanh niên nhiều xã trang trí làm trại tại Tết Trung thu.

Bằng những vỏ lon nhựa đã qua sử dụng, với tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, những đoàn viên thanh niên của thôn An Hạ xã Nam Hải đã dựng lên 2 cột mộc chủ quyền về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”. “Chúng tôi đã sử dụng chất liệu là những vỏ lon đã qua sử dụng để xây dựng nên mô hình 2 mô hình quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Qua đây chúng tôi gửi gắm thông điệp về bảo vệ môi trường cùng như lan truyền tới các em thiếu nhi tình yêu biển đảo quê hương” - Anh Đoàn Văn Nghiệp – Bí thư Chi đoàn thôn An Hạ (xã Nam Hải) cho biết.

Tập văn nghệ  chuẩn bị cho Tết Trung thu tại huyện Tiền Hải.

Cùng với đó, các địa phương trong huyện Tiền Hải đang tích cực chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trò chơi truyền thống, tổ chức làm lồng đèn, đầu lân cho các em thiếu nhi. Ở nhiều địa phương, tuy đời sống vật chất, tinh thần của người dân còn khó khăn nhưng các cấp chính quyền, đoàn thể, mỗi gia đình đều cố gắng tổ chức cho các em một Tết Trung thu thật ý nghĩa và ngập tràn tình yêu thương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...