Các hoạt động nhân dịp tết Trung thu 2016

Thứ 2, 12/09/2016 | 08:54:58
1,571 lượt xem

Đêm hội trăng rằm dành cho trẻ em khuyết tật

Tối ngày 11 - 9, tại Trung tâm hoạt động văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình, đã diễn ra chương trình “Đêm hội trăng rằm” với chủ đề: “Trung thu vui khỏe – chia sẻ yêu thương” và Trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tham gia đêm hội là hơn 500 em học sinh nghèo, khuyết tật, trẻ em bị bỏ rơi đến từ các trung tâm và các em tham gia trong câu lạc bộ.

Đêm hội trăng rằm được các em trong các câu lạc bộ măng non thể hiện qua “Câu chuyện sự tích đêm trung thu”.  Màn múa được các em mong đợi nhiều nhất và không thể thiếu trong đêm hội trăng rằm đó là múa kỳ lân, sư tử…. Cùng nhiều chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc và thưởng thức chính những bài hát do các em trong trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh và một số đơn vị biểu diễn. Không chỉ được hòa mình vào không khí ngày hội trung thu mà các em còn được thưởng thức tiết mục biểu diễn Aerobic của các bạn thiếu nhi đến từ các trường, CLB trên địa bàn Thành phố và các em thiếu nhi đến từ câu lạc bộ Trung tâm hoạt động văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh biểu diễn. 

 Động viên và khích lệ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt. Nhân dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tặng các em nhiều phần quà đầy ý nghĩa và tổ chức cho các em thiếu nhi cùng chung vui, phá cỗ.

Đây hoạt động vui tết Trung thu đầy ý nghĩa được tổ chức với quy mô và có nhiều các em hoàn cảnh khó khăn tham gia. Hoạt động này góp phần nhân lên niềm vui và chia sẻ với những trẻ em thiệt thòi với mong muốn tất cả trẻ em đều có ngày hội trăng rằm. 

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tổ chức đêm hội "Hái trăng cho em" tại đền Hồng Giao, làng Keo, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của xã Duy Nhất. Đồng thời, tặng 200 suất quà cho tất cả trẻ em đến tham dự chương trình. Toàn bộ những phần quà này do Hội vận động các nhà hảo tâm trong tỉnh tài trợ.

Tại chương trình, các em thiếu nhi còn được tham gia giao lưu, trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ, trò ảo thuật,... Không chỉ mang đến niềm vui, nụ cười cho các em, tiếp thêm nghị lực cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động thiện nguyện này của Hội Chữ thập đỏ còn góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với cộng đồng. 

Để gìn giữ nét văn hóa cổ truyền của dân tộc và phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ em tết Trung thu, gia đình ông Nguyễn Tân Chiến xã Dũng Nghĩa huyện Vũ Thư xuất ra thị trường hàng nghìn con kỳ lân.

Ông Nguyễn Tân Chiến xã Dũng Nghĩa huyện Vũ Thư  làm kỳ lân

Phục vụ tết Trung thu 2016, gia đình ông Chiến tiêu thụ khoảng 7.000 con kỳ lân loại to và nhỏ tại địa bàn trong tỉnh và các tỉnh, thành phố như Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng… Đây là một trong những sản phẩm dân gian trong ngày Tết trung thu, được sản xuất hoàn toàn thủ công thu hút nhiều người chơi góp phần bảo tồn, phát huy nét văn hóa cổ truyền độc đáo, ý nghĩa của dân tộc.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...