Lễ khai trương chuỗi thực phẩm hữu cơ

Thứ 7, 10/09/2016 | 14:46:32
1,759 lượt xem

Sáng ngày 10-9, Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh (HTX SXKD) lương thực phẩm Ban Mai Bio, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ khai trương chuỗi thực phẩm hữu cơ. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại lễ khai trương.

HTX SXKD lương thực phẩm Ban Mai Bio đã áp dụng công nghệ sinh học vào quy trình sản xuất thức ăn chăn nuôi, nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Quy trình từ sản xuất, chăn nuôi, chăm sóc, chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi khép kín của HTX SXKD lương thực phẩm Ban Mai Bio mới đưa vào ứng dụng, song đã mang lại những kết quả khả quan và ưu việt hơn hẳn các mô hình chăn nuôi khác. Hạn chế tới 80% khí mùi từ chất thải trong chăn nuôi, đáp ứng được yêu cầu về môi trường đối với những mô hình chăn nuôi tập trung quy mô lớn. Quy trình này cũng giúp cho vật nuôi khỏe mạnh không bị mắc bệnh như các mô hình chăn nuôi khác.

Ngoài ra, chăn nuôi bằng thức ăn hữu cơ sinh học sẽ tận dụng được chất thải trong quá trình chăn nuôi để làm thức ăn nuôi trồng thủy sản.

Đại biểu tham quan quy trình sản xuất thực phẩm sạch của HTX SXKD Lương thực  phẩm Ban Mai Bio

Phát biểu tại lễ khai trương chuỗi thực phẩm hữu cơ, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tư duy năng động của HTX SXKD Lương thực  phẩm Ban Mai Bio khi áp dụng công nghệ sinh học vào sản xuất, để tạo ra thực phẩm sạch, an toàn bảo vệ cho sức khỏe người tiêu dùng. Việc ra mắt HTX SXKD lương thực phẩm hữu cơ Ban Mai Bio sẽ từng bước góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc đẩy lùi vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn, không rõ nguồn gốc hiện nay, giúp người tiêu dùng có được các sản phẩm thực phẩm sạch, chất lượng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng HTX sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tuân thủ nghiêm quy trình từ sản xuất, chăn nuôi đến tiêu thụ sản phẩm; tăng cường sự liên kết trong sản xuất và bao tiêu sản phẩm để tạo ra sản phẩm hàng hóa lớn, xây dựng thương hiệu cho thực phẩm sạch của đơn vị.                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...