HĐND Tỉnh giám sát công tác dạy nghề cho lao động nông thôn

Thứ 6, 09/09/2016 | 17:18:15
55 lượt xem

Thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giai đoạn 2010 - 2015, Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình đã đào tạo cho 935 học viên, trong đó 193 người khuyết tật, 39 người thuộc diện chính sách xã hội và 703 lao động nông thôn khác.

Sau đào tạo, hầu hết các lao động nông thôn có việc làm, do nhà trường đã có thỏa thuận với các doanh nghiệp trước khi  phối hợp tổ chức lớp học.  Tuy nhiên số lao động là khuyết tật sau học nghề có việc làm mới đạt tỷ lệ 60%.

 Là  đơn vị  có thế mạnh riêng về đào tạo nghề cho người khuyết tật ở 2 cấp trình độ Trung cấp và sơ cấp. Theo lãnh đạo nhà trường , việc đào tạo nghề cho người khuyết tật ngắn hạn theo Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn lại khó khăn,  do  thời hạn dưới 3 tháng quá ngắn chưa đảm bảo chất lượng. Số lượng giáo viên của nhà trường còn thiếu, nên khó khăn trong  việc bố trí giáo viên đi cơ sở dạy nghề cho lao động nông thôn .

 Đoàn giám sát đề nghị nhà trường nên phát huy thế mạnh và tăng cường các giải pháp  phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương tập trung chính vào việc đào tạo nghề cho người khuyết tật, vì tỷ lệ người khuyết tật  chưa có tay nghề, chưa có việc làm còn cao. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...