Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh

Thứ 6, 09/09/2016 | 16:53:04
450 lượt xem

Chiều 9-9, Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh Thái Bình tổ chức giám sát hoạt động đào tạo dạy nghề cho lao động nông thôn tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh. Đồng chí Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì buổi giám sát.

Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh

Những năm qua hoạt động đào tạo dạy nghề cho lao động nông thôn đã được Trung tâm Khuyến nông tỉnh quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả. Các chương trình, dự án, mô hình khuyến nông, mô hình mẫu được xây dựng, gắn kết chặt chẽ với các điểm đào tạo nghề, đã tạo điều kiện thuận lợi cho học viên giữa lý thuyết và thực tiễn theo cách cầm tay chỉ việc.

 

Từ năm 2013 đến 2015 Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã mở 109 lớp đào tạo nghề cho trên 3.800 học viên. Riêng năm 2016, Trung tâm dự kiến sẽ tổ chức 27 lớp đào tạo nghề cho trên 90 học viên, trong đó có 18 lớp trồng cây lương thực, thực phẩm, 8 lớp chăn nuôi gia súc, gia cầm và 1 lớp khuyến ngư. Thông qua các lớp đào tạo giúp cho người dân tiếp thu các tiến bộ KHKT, áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền - Phó chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết đạt được, đồng thời cho rằng Trung tâm Khuyến nông cần chủ động kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn ngay từ đầu năm, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể nắm bắt nhu cầu về nghề của lao động nông thôn, gắn công tác dạy nghề với các phong trào thi đua ở cơ sở. Căn cứ nhu cầu thực tế của từng địa phương và định hướng của ngành để điều chỉnh linh hoạt nội dung, lịch học và địa điểm, đổi mới phương pháp đào tạo, đào tạo gắn với thực tiễn nhằm thu hút học viên và nâng cao hiệu quả đào tạo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...