Chống thất thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu

Thứ 4, 31/08/2016 | 10:03:10
496 lượt xem

Để góp phần chống thất thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, thời gian qua, Ban Chỉ đạo thu ngân sách tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thực hiện việc kẹp chì và dán tem niêm phong đồng hồ công tơ tổng các cây xăng dầu trong phạm vi toàn tỉnh.

Để nâng cao hiệu quả việc quản lý thu thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu sau khi đã dán tem, góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước, thời gian tới, ngành Thuế tăng cường kiểm tra, giám sát việc kê khai nộp thuế của các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu; kịp thời dán lại tem niêm phong khi bị rách, hỏng, tránh làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau khi dán tem, một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có mức doanh thu và thuế tăng đột biến, do đó Cục Thuế Tỉnh đã có công văn và khuyến nghị các doanh nghiệp này cần thực hiện việc mở sổ sách, hạch toán kế toán theo quy định và thực hiện đăng ký kê khai nộp thuế theo phương pháp khấu trừ. Xăng dầu mua vào chất lượng phải được bảo đảm, có nguồn gốc hợp pháp, có hóa đơn đầu vào, có như thế mới giảm bớt được phần doanh thu tính thuế.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...