U21 HAGL vào chung kết sau loạt luân lưu kịch tính

Thứ 6, 27/11/2015 | 08:02:44
614 lượt xem

Sau khi san hòa tỷ số 2-2, đội U21 HAGL đã giành chiến thắng chung cuộc trong trận bán kết gặp đội U21 báo Thanh niên với tổng tỷ số 5 -4 sau loạt sút luân lưu 11m đầy kịch tính. Kết quả này tiếp tục đưa đội bóng phố núi Pleiku vào chơi trận chung kết Giải quốc tế U21 báo Thanh niên 2015.

Chiều  26/11 trên SVĐ Thống Nhất TPHCM đã diễn ra trận bán kết Giải quốc tế U21 báo Thanh niên 2015 giữa các đồng chủ nhà U21 HAGL và U21 báo Thanh niên Việt Nam.

Ngay phút thứ 10, Công Phượng đã ghi bàn mở tỷ số đưa HAGL vượt lên dẫn trước. Nhưng sau đó, U21 báo Thanh niên ghi được 2 bàn thắng vào các phút 36 và 43. Những tưởng kết quả trận đấu đã được định đoạt thì vào phút 78 (hiệp 2), Công Phượng lại ghi bàn san hòa tỷ số. Hết trận đấu, kết quả không thay đổi, hai đội bước vào phân định thắng thua bằng sút phạt 11m, kịch bản giống như cách đây 1 năm, chỉ có điều khi đó Công Phượng và các đồng đội mới 19 tuổi.

Trong các tình huống sút phạt luân lưu, chiều nay, "thần may mắn" lại mỉm cười với U21 HAGL. Trong số 5 quả sút 11m của HAGL thì Thanh Tùng và Công Phượng mỗi người sút hỏng hoặc bị thủ môn đội bạn cản phá 1 quả; còn với U21 báo Thanh niên, số quả sút hỏng là 3 (Văn Dũng, Xuân Mạnh, Văn Thắng).

Chung cuộc, U21 HAGL giành chiến thắng 5-4 và tiếp tục giành quyền bảo vệ ngôi vô địch.
Đội U21 báo Thanh niên đành chấp nhận chơi trận tranh hạng Ba.

Pha ghi bàn của Công Phượng gỡ hòa 2-2 cho HAGL.

Đội hình:

U21 báo Thanh niên: Quang Tuấn, Ngọc Hào, Nam Anh, Văn Dũng, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Như Tuấn, Lâm Ti Phông, Hùng Dũng, Văn Thành.

U21 HAGL: Văn Tiến, Đức Lương, Thân Thắng Toàn, Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

Các cầu thủ chuẩn bị ra sân

Trong giải đấu năm nay, hành trình đến với trận bán kết của U21 HAGL và U21 báo Thanh niên khắc hẳn nhau.

Ở bảng A, đội chủ nhà U21 báo Thanh niên dễ dàng đánh bại U21 Thái Lan ngay trận ra quân với tỷ số 4-2. Điều này cho thấy hàng công của đội rất “khỏe” khi có tới 4 cầu thủ ghi bàn.

Sang trận thứ 2 gặp U21 Singapore, U21 báo Thanh niên lại thắng tiếp 2-1 và giành quyền vào bán kết với ngôi nhất bảng. Sau 2 trận, đội bóng này đã có 1 cầu thủ ghi được 3 bàn thắng. Đó là tiền đạo Phạm Xuân Mạnh (cầu thủ của SLNA). Cầu thủ này ghi 1 bàn trong trận gặp Thái Lan, 2 bàn trong trận gặp U21 Singapore.

Chính vì vậy, HLV Phạm Minh Đức rất tự tin khi đội bóng của ông gặp các cầu thủ phố núi Pleiku trong trận bán kết này.

Trong khi đó, con đường bảo vệ ngôi vô địch của U21 HAGL (bảng B) không suôn sẻ như mong đợi của người hâm mộ.

Trận ra quân, Công Phượng và các đồng đội đã chịu thua U19 Hàn Quốc 1 bàn. Chỉ đến trận thắng U21 Myanmar 4-3, người xem mới lại được chứng kiến các pha bóng ăn ý giữa Công Phượng-Tuấn Anh-Văn Toàn cùng sự xuất hiện gương mặt mới Kim Hùng của HAGL. Chính điều này sẽ làm nên trận thư hùng giữa 2 đội bóng trẻ Việt Nam trên SVĐ Thống Nhất chiều nay.

 

Có thể nói trận bán kết này cũng là cuộc gặp lại đầy duyên nợ của 2 đội bóng trẻ Việt Nam.

 

Cách đây 1 năm, ở  Giải U 21 quốc tế Báo Thanh niên năm 2014, khi ấy HLV Phan Công Thìn dẫn dắt đội U21 Việt Nam tuyển chọn đá với U19 HAGL trong trận bán kết.

 

Chung cuộc, các cầu thủ trẻ HAGL đã thắng “đàn anh” 4-3 sau loạt sút 11m luân lưu. Sau đó, U19 HAGL Arsenal JMG thắng U21 Thái Lan trong trận chung kết với tỷ số 3-0 (Công Phượng ghi cú đúp, Văn Sơn ghi 1 bàn).

U21 HAGL đang là đương kim vô địch giải đấu này trong khi U21 báo Thanh niên năm nay là đội bóng thắng cả 2 trận vòng bảng với 6 bàn thắng.

Cùng đua tranh để giành quyền vào chung kết là mấu chốt để trận đấu giữa 2 đội bóng Việt Nam xứng đáng là trận chung kết sớm.

Thùy Linh

Theo: chinhphu.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...