Cơ sở methadone của Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư tiếp nhận trên 150 người đến điều trị

Thứ 7, 21/11/2015 | 16:45:57
655 lượt xem

Sau hơn 1 năm triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng methadone, đến nay, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 100% bệnh nhân phục hồi tốt về sức khỏe, tích cực tham gia các hoạt động tái hòa nhập cộng đồng.

Người đến đăng ký điều trị  tại cơ sở điều trị methadone của Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư

Cơ sở điều trị methadone của Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư hiện có 154 bệnh nhân đang điều trị. Ngoài chức năng điều trị cho người nghiện, cơ sở còn thực hiện tốt việc tư vấn, tuyên truyền về chương trình điều trị methadone đến người nghiện và người thân của họ để tạo sự đồng thuận và hợp tác trong quá trình điều trị. Các nhóm tư vấn luôn quan tâm, nắm bắt tâm lý bệnh nhân giúp họ vượt qua khó khăn, kiên trì điều trị. Đến nay, 100% bệnh nhân phục hồi tốt về sức khỏe, nhiều bệnh nhân đã tích cực tham gia các hoạt động lao động, học tập tái hòa nhập cộng đồng.

Trung tâm Y tế huyện không phát hiện các trường hợp mới nhiễm HIV/AIDS, lây truyền qua đường máu trong số các bệnh nhân tham gia điều trị. Việc điều trị bằng Methadone giúp người bệnh có trách nhiệm hơn với bản thân, góp phần giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội, hạn chế lây nhiễm HIV/AIDS và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.

Hà My

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...