Cô Ngô Thị Yến một tấm gương tận tâm với nghề

Thứ 5, 19/11/2015 | 10:36:20
1,417 lượt xem

"Tận tụy với công việc, gần gũi, thân thiện với học sinh" - Đó là nhận xét của các thầy, cô giáo trường Tiểu học An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình khi nói về cô giáo Ngô Thị Yến.


Cô giáo Ngô Thị Yến lấy học trò làm chủ thể sáng tạo trong các tiết dạy

20 đứng trên bục giảng, cô giáo Ngô Thị Yến ( trường tiểu học An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) luôn nỗ lực, cố gắng trong giảng dạy. Xác định phương pháp giảng dạy là rất quan trọng nên cô giáo Yến luôn đổi mới phương pháp, dạy các bài giảng không khuôn mẫu, gò bó, thường xuyên kiểm tra, phân loại đối tượng học sinh theo khả năng nhận thức, giao việc, giao bài phù hợp, giúp các em tự tin phát huy hết khả năng học tập. Vì lẽ đó, mà chất lượng học sinh lớp cô chủ nhiệm luôn đạt tỷ lệ khá giỏi cao và dẫn đầu toàn khối.

Nhận xét về đồng nghiệp của mình, cô giáo Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng trường Tiểu học An Ninh (huyện Tiền Hải) cho biết : “Cô giáo Yến là một giáo viên tận tụy trong công việc tiêu biểu của trường tiểu học An Ninh. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động của trường và của ngành. Trong các cuộc thi giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh cô Yến đã đạt thành tích cao”

  11 năm liên tiếp, cô Ngô Thị Yến đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Cô vinh dự nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp giáo dục"  của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Đó là sự ghi nhận của ngành, của Đảng và Nhà nước về những nỗ lực không ngừng của cô Yến trong 20 năm công tác.  Cái quý giá nhất với cô chính là được học trò kính trọng, đồng nghiệp quý mến, phụ huynh tin tưởng.

Cô giáo Ngô Thị Yến chia sẻ:  Tôi chọn nghề giáo để gắn bó với cuộc sống của tôi vì tôi yêu và trân trọng. Trong suốt 20 năm qua, tôi luôn cố gắng hoàn thành công việc nhà trường giao phó, trau dồi phẩm chất đạo đức và nâng cao trình độ chuyên môn để những bài giảng trên lớp luôn đổi mới, tạo sự hứng thú trong học tập cho các em học sinh”.

 Không chỉ tận tụy với nghề, cô Yến còn là một người con, người vợ, người mẹ luôn chăm lo, vun đắp cho hạnh phúc gia đình. Chồng công tác xa nhà,  cô chăm sóc bố mẹ chồng, nuôi dạy  hai con ăn học. Với cô đây vừa là trách nhiệm, vừa là niềm hạnh phúc. Cô bộc bạch suy nghĩ “Đối với tôi, gia đình là điểm tựa và có một vị trí rất quan trọng. Ngoài việc trường thì tôi luôn cố gắng chăm lo thật tốt việc nhà, chăm sóc bố mẹ chồng, nuôi dạy các con ăn học. Hai con tôi liên tục là học sinh giỏi các năm. Cháu lớn thì đang học đại học năm thứ nhất, cháu thứ 2 đang học lớp 11 và nhiều năm là học sinh giỏi Quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh”.

 Không tự bằng lòng với những gì đạt được, mỗi ngày lên lớp là một ngày cô giáo Ngô Thị Yến  phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện cả về trình độ chuyên môn, đạo đức lối sống,  xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, đồng nghiệp và của các em học sinh.

Trọng Long

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...