Ngành y tế Thái Bình đã phát hiện 9 cở sở có thuốc trong danh mục bị đình chỉ lưu hành

Thứ 7, 31/10/2015 | 08:16:55
648 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, ngành y Thái Bình tế đã kiểm tra 615 cơ sở dược, phát hiện 9 cơ sở có các thuốc theo danh mục bị đình chỉ lưu hành.


Cục quản lý thuốc ( Bộ y tế) vừa quyết định đình chỉ lưu hành nhiều loại thuốc không đạt chất lượng ( Hình minh họa; Nguồn: Internet)

Thực hiện công tác giám sát, quản lý chất lượng thuốc, ngành y tế  Thái Bình còn phát hiện và lập 27 biên bản với 19 loại thuốc hết hạn sử dụng và vi phạm quy chế, thực hiện kiểm nghiệm 731 mẫu, đạt 91,4% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tham mưu các phương án giải quyết những vấn đề tồn đọng và phát sinh sau đấu thầu cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế năm 2015, cơ bản đã đảm bảo đủ danh mục thuốc điều trị cho các bệnh viện. Tổ chức tập huấn công tác chuyên môn dược và cung cấp các thông tin mới về thuốc và điều trị cho các cán bộ trong ngành. Chỉ đạo Hội đồng thuốc và điều trị của các bệnh viện ,duy trì và tăng cường hoạt động xây dựng danh mục thuốc và phác đồ điều trị phù hợp, chú trọng công tác theo dõi phản ứng có hại của thuốc trong điều trị. Phối hợp với Công an tỉnh trong quản lý hành nghề mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, chỉ đạo tăng cường công tác quản lý và sử dụng hóa chất, chế phẩm diệt khuẩn trong các bệnh viện.

Hà My

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...