Kiến Xương trên 151.000 người có thẻ BHYT; Tiền Hải trao 32 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi

Thứ 2, 26/10/2015 | 15:53:37
687 lượt xem

Thực hiện theo Luật BHYT (sửa đổi), Bảo hiểm Xã hội huyện Kiến Xương - Thái Bình đã tích cực phát triển đối tượng tham gia BHYT. Đến thời điểm này, toàn huyện có trên 151.000 người có thẻ BHYT ,chiếm trên 71% dân số.

Bảo hiểm Xã hội huyện Kiến Xương tích cực công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT

Trong đó, thẻ BHYT theo hộ gia đình với gần 29.000 thẻ (chiếm gần 14%  dân số), tăng so với đầu năm gần 1.000 người. Đối tượng cùng tham gia BHXH, BHYT là gần 10.000 người (chiếm gần 5% dân số). Đối tượng được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ chiếm trên 48% dân số, còn lại là đối tượng do tổ chức BHXH đóng.  

   Sau hơn 9 tháng thực hiện Luật BHYT (sửa đổi), chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc nên công tác phát triển BHYT nói chung và BHYT hộ gia đình nói riêng đạt được những kết quả khả quan. Bình quân mỗi tháng có trên 100 người tham gia BHXH, BHYT và có trên 100 người tham gia BHYT theo hộ gia đình. Phấn đấu đạt mục tiêu từ nay đến cuối năm 2015 có 75% dân số  trong huyện Kiến Xương  tham gia BHYT.

  Thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải, Quỹ thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

 32 em học sinh giỏi 2 năm liền thuộc 10 trường tiểu học, 14 trường THCS và 1 trường THPT trên địa bàn huyện đã được nhận học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng / 1 tháng). Các em sẽ được hỗ trợ trong vòng 1 năm học (kể từ tháng 9/2015 đến tháng 5/2016). Tổng số tiền mà Tập đoàn hỗ trợ cho các em theo dự án gần 150 triệu đồng.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Được biết ngoài hỗ trợ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn , Tập đoàn còn hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiền Hải. 

Hồng Thắm - CTV Trí Tuệ

 

 

 

                                               

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...