Tàu Trung Quốc ngăn cản tàu SAR 412 cứu 11 ngư dân gặp nạn

Thứ 7, 24/10/2015 | 10:31:33
919 lượt xem

Chiều tối 23-10, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC) đưa 11 ngư dân trên tàu KH 96977 TS của Khánh Hòa gặp nạn tại vùng biển Hoàng Sa về đến đất liền Đà Nẵng an toàn.

Trước đó, lúc 8 giờ 15 ngày 20-10, Danang MRCC nhận được thông tin tàu KH 96977 TS do ông Phan Thành Kim (trú tại Ninh Thủy, Ninh Hòa, Khánh Hòa) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng khi đang hoạt động tại vị trí 16,19 độ vĩ Bắc - 112,24 độ kinh Đông (khu vực gần trung tâm quần đảo Hoàng Sa) thì tàu bị hỏng máy. Nước ngọt và thực phẩm trên tàu cạn kiệt, 11 ngư dân gặp nguy hiểm. Nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải triển khai ngay biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên và khẩn trương điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn.

Đến 20 giờ 5 phút ngày 21-10, tàu SAR 412 rời cảng đi cứu nạn. Đến 11 giờ ngày 22-10, khi còn cách tàu bị nạn khoảng 0,5 hải lý (lúc này tàu KH 96977 TS trôi dạt đến vị trí cách đảo Bông Bay 2 hải lý về phía Nam), tàu SAR 412 bị 2 tàu Coast Guard mang số hiệu 33102 và 35153 của Trung Quốc ngăn cản không cho tàu SAR 412 tiếp cận tàu KH 96977 TS. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Cục Kiểm ngư, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) trao đổi qua đường dây nóng, qua đường ngoại giao với phía Trung Quốc. Sau 3 giờ kiên trì trao đổi với các cơ quan liên quan của Trung Quốc, lực lượng cứu nạn hàng hải tại hiện trường đã tiếp cận tàu KH 96977 TS. Đến 14 giờ ngày 22-10, tàu SAR 412 tiến hành chuyển thuyền viên tàu bị nạn sang tàu SAR 412 để chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế, đảm bảo an toàn, đồng thời đưa tàu bị nạn cùng toàn bộ thuyền viên về Đà Nẵng.

NGUYÊN KHÔI

- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2015/10/400375/#sthash.6OWVRoKO.dpuf

Trước đó, lúc 8 giờ 15 ngày 20-10, Danang MRCC nhận được thông tin tàu KH 96977 TS do ông Phan Thành Kim (trú tại Ninh Thủy, Ninh Hòa, Khánh Hòa) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng khi đang hoạt động tại vị trí 16,19 độ vĩ Bắc - 112,24 độ kinh Đông (khu vực gần trung tâm quần đảo Hoàng Sa) thì tàu bị hỏng máy. Nước ngọt và thực phẩm trên tàu cạn kiệt, 11 ngư dân gặp nguy hiểm. Nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải triển khai ngay biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên và khẩn trương điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn.

Đến 20 giờ 5 phút ngày 21-10, tàu SAR 412 rời cảng đi cứu nạn. Đến 11 giờ ngày 22-10, khi còn cách tàu bị nạn khoảng 0,5 hải lý (lúc này tàu KH 96977 TS trôi dạt đến vị trí cách đảo Bông Bay 2 hải lý về phía Nam), tàu SAR 412 bị 2 tàu Coast Guard mang số hiệu 33102 và 35153 của Trung Quốc ngăn cản không cho tàu SAR 412 tiếp cận tàu KH 96977 TS. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Cục Kiểm ngư, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) trao đổi qua đường dây nóng, qua đường ngoại giao với phía Trung Quốc. Sau 3 giờ kiên trì trao đổi với các cơ quan liên quan của Trung Quốc, lực lượng cứu nạn hàng hải tại hiện trường đã tiếp cận tàu KH 96977 TS. Đến 14 giờ ngày 22-10, tàu SAR 412 tiến hành chuyển thuyền viên tàu bị nạn sang tàu SAR 412 để chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế, đảm bảo an toàn, đồng thời đưa tàu bị nạn cùng toàn bộ thuyền viên về Đà Nẵng.

NGUYÊN KHÔI

- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2015/10/400375/#sthash.6OWVRoKO.dpuf

Trước đó, lúc 8 giờ 15 ngày 20-10, Danang MRCC nhận được thông tin tàu KH 96977 TS do ông Phan Thành Kim (trú tại Ninh Thủy, Ninh Hòa, Khánh Hòa) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng khi đang hoạt động tại vị trí 16,19 độ vĩ Bắc - 112,24 độ kinh Đông (khu vực gần trung tâm quần đảo Hoàng Sa) thì tàu bị hỏng máy. Nước ngọt và thực phẩm trên tàu cạn kiệt, 11 ngư dân gặp nguy hiểm. Nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải triển khai ngay biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên và khẩn trương điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn.

Đến 20 giờ 5 phút ngày 21-10, tàu SAR 412 rời cảng đi cứu nạn. Đến 11 giờ ngày 22-10, khi còn cách tàu bị nạn khoảng 0,5 hải lý (lúc này tàu KH 96977 TS trôi dạt đến vị trí cách đảo Bông Bay 2 hải lý về phía Nam), tàu SAR 412 bị 2 tàu Coast Guard mang số hiệu 33102 và 35153 của Trung Quốc ngăn cản không cho tàu SAR 412 tiếp cận tàu KH 96977 TS. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Cục Kiểm ngư, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) trao đổi qua đường dây nóng, qua đường ngoại giao với phía Trung Quốc. Sau 3 giờ kiên trì trao đổi với các cơ quan liên quan của Trung Quốc, lực lượng cứu nạn hàng hải tại hiện trường đã tiếp cận tàu KH 96977 TS. Đến 14 giờ ngày 22-10, tàu SAR 412 tiến hành chuyển thuyền viên tàu bị nạn sang tàu SAR 412 để chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế, đảm bảo an toàn, đồng thời đưa tàu bị nạn cùng toàn bộ thuyền viên về Đà Nẵng.

NGUYÊN KHÔI

- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2015/10/400375/#sthash.6OWVRoKO.

Trước đó, lúc 8 giờ 15 ngày 20-10, Danang MRCC nhận được thông tin tàu KH 96977 TS do ông Phan Thành Kim (trú tại Ninh Thủy, Ninh Hòa, Khánh Hòa) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng khi đang hoạt động tại vị trí 16,19 độ vĩ Bắc - 112,24 độ kinh Đông (khu vực gần trung tâm quần đảo Hoàng Sa) thì tàu bị hỏng máy. Nước ngọt và thực phẩm trên tàu cạn kiệt, 11 ngư dân gặp nguy hiểm. Nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải triển khai ngay biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên và khẩn trương điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn.

Đến 20 giờ 5 phút ngày 21-10, tàu SAR 412 rời cảng đi cứu nạn. Đến 11 giờ ngày 22-10, khi còn cách tàu bị nạn khoảng 0,5 hải lý (lúc này tàu KH 96977 TS trôi dạt đến vị trí cách đảo Bông Bay 2 hải lý về phía Nam), tàu SAR 412 bị 2 tàu Coast Guard mang số hiệu 33102 và 35153 của Trung Quốc ngăn cản không cho tàu SAR 412 tiếp cận tàu KH 96977 TS. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Cục Kiểm ngư, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) trao đổi qua đường dây nóng, qua đường ngoại giao với phía Trung Quốc. Sau 3 giờ kiên trì trao đổi với các cơ quan liên quan của Trung Quốc, lực lượng cứu nạn hàng hải tại hiện trường đã tiếp cận tàu KH 96977 TS. Đến 14 giờ ngày 22-10, tàu SAR 412 tiến hành chuyển thuyền viên tàu bị nạn sang tàu SAR 412 để chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế, đảm bảo an toàn, đồng thời đưa tàu bị nạn cùng toàn bộ thuyền viên về Đà Nẵng.

NGUYÊN KHÔI

- See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2015/10/400375/#sthash.6OWVRoKO.dpuf

Ảnh minh họa

Trước đó, lúc 8 giờ 15 ngày 20-10, Danang MRCC nhận được thông tin tàu KH 96977 TS do ông Phan Thành Kim (trú tại Ninh Thủy, Ninh Hòa, Khánh Hòa) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng khi đang hoạt động tại vị trí 16,19 độ vĩ Bắc - 112,24 độ kinh Đông (khu vực gần trung tâm quần đảo Hoàng Sa) thì tàu bị hỏng máy. Nước ngọt và thực phẩm trên tàu cạn kiệt, 11 ngư dân gặp nguy hiểm. Nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải triển khai ngay biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên và khẩn trương điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn.

Đến 20 giờ 5 phút ngày 21-10, tàu SAR 412 rời cảng đi cứu nạn. Đến 11 giờ ngày 22-10, khi còn cách tàu bị nạn khoảng 0,5 hải lý (lúc này tàu KH 96977 TS trôi dạt đến vị trí cách đảo Bông Bay 2 hải lý về phía Nam), tàu SAR 412 bị 2 tàu Coast Guard mang số hiệu 33102 và 35153 của Trung Quốc ngăn cản không cho tàu SAR 412 tiếp cận tàu KH 96977 TS. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Cục Kiểm ngư, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) trao đổi qua đường dây nóng, qua đường ngoại giao với phía Trung Quốc. Sau 3 giờ kiên trì trao đổi với các cơ quan liên quan của Trung Quốc, lực lượng cứu nạn hàng hải tại hiện trường đã tiếp cận tàu KH 96977 TS. Đến 14 giờ ngày 22-10, tàu SAR 412 tiến hành chuyển thuyền viên tàu bị nạn sang tàu SAR 412 để chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế, đảm bảo an toàn, đồng thời đưa tàu bị nạn cùng toàn bộ thuyền viên về Đà Nẵng.

NGUYÊN KHÔI

Theo: Sggp.org.vn

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...