Lưu ý khi sạc pin

Thứ 6, 19/06/2015 | 09:15:49
474 lượt xem

Khi sử dụng các thiết bị di động phổ biến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, bạn thường hay phải sạc pin. Thao tác đơn giản này cũng cần lưu ý để bảo toàn độ bền của pin cũng như của thiết bị.

Tuổi thọ của pin thường được tính bằng số chu kỳ sạc mà nó đã thực hiện. Sau mỗi lần sử dụng cạn kiệt và được sạc đầy được coi là một chu kỳ sạc của pin. Thông số về chu kỳ sạc được một số nhà sản xuất công bố rõ. Apple cho biết pin iPhone giữ được 80% công suất ban đầu sau 500 chu kỳ sạc. Có người cho rằng có thể "ăn gian" được số chu kỳ nếu không để cạn pin và chỉ sạc một phần thay vì sạc đầy pin. Tuy nhiên trên thực tế, chu kỳ vẫn được tính dựa trên tỷ lệ phần trăm sạc đầy. Với pin công nghệ Li-ion, người dùng cũng không cần phải sử dụng cho tới cạn rồi mới sạc như pin công nghệ NiCd.
Người dùng thường muốn có một loại sạc đa năng có thể sử dụng cho nhiều thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, hãy lưu ý là mỗi bộ sạc được thiết kế riêng biệt để có thể cung cấp đủ lượng điện năng cho pin mỗi loại thiết bị. Việc thường xuyên sử dụng bộ sạc cung cấp quá nhiều hay quá ít điện năng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của pin. Ngoài ra, cần chú ý tới nhiệt độ môi trường khi sạc pin. Nhiệt độ phòng lý tưởng nhất để sạc pin là khoảng 20 độ C, dải nhiệt an toàn có thể từ 5 đến 45 độ C. Việc lưu trữ pin trong một thời gian dài nên được thực hiện càng gần với nhiệt độ phòng càng tốt.
Khi phải thay pin, cần lưu ý là có một số thiết bị mà chỉ có nhà sản xuất mới có thể thay thế pin bởi cách thiết kế phức tạp, người dùng nên tránh tự ý cậy mở, gây hư hỏng thiết bị.


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...