Họp Ban Chỉ đạo tỉnh xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng

Thứ 4, 17/06/2015 | 10:25:46
713 lượt xem

Sáng ngày 17-6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 

Qua tổng hợp, rà soát, trên địa bàn tỉnh có 25.830 hộ gia đình có công với cách mạng thuộc diện được hỗ trợ nhà ở. Giai đoạn 1 (2012 - 2013), tỉnh đã hoàn thành hỗ trợ cho 2716 hộ,  tổng số tiền đã thanh toán trên 120 tỷ đồng.  Hiện nay, UBND tỉnh tiếp tục triển khai rà soát, hỗ trợ nhà ở cho người có công thuộc 7 nhóm đối tượng ưu tiên; trong đó nhóm ưu tiên 1 là 2851 hộ, nhóm ưu tiên 2 là 2371 hộ với tổng số tiền dự kiến trên 180 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại biểu Sở, ngành, các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến việc rà soát nhà ở cho 7 nhóm đối tượng ưu tiên, kiến nghị việc cân đối ngân sách tỉnh 2015 kết hợp với nguồn vốn xã hội hóa để hỗ trợ ngay cho các gia đình theo đúng quy định, đặc biệt trường hợp nhà ở cho mẹ Việt Nam Anh hùng , thân nhân liệt sỹ có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ sập đổ trong mùa mưa bão năm nay.

Kết luận, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương quyết toán tiền hỗ trợ nhà ở cho người có công giai đoạn 1, chậm nhất cuối tháng 6 này phải hoàn thành. Về nguồn vốn để hỗ trợ nhà ở, đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan đôn đốc nguồn vốn từ các đơn vị đã đăng ký hỗ trợ. Ban Chỉ đạo sẽ xin chủ trương phát động ủng hộ 1 - 2 ngày lương của cán bộ công nhân viên chức trong tỉnh trước Ngày thương binh liệt sỹ. Đồng thời tiếp tục kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa từ con em xa quê để có kinh phí xây dựng hỗ trợ nhà ở, không còn trường hợp nào nhà ở xuống cấp nghiêm trọng.

 

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...