Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh MERS – COV

Thứ 2, 08/06/2015 | 16:46:41
898 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh MERS – COV và có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh MERS – COV. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự hội nghị.

Tỉnh Thái Bình tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh MERS – COV

Khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: Thời gian qua, công tác chủ động phòng chống các dịch bệnh có tính Quốc tế của Việt Nam được thực hiện tốt như phòng chống dịch cúm H7N9, dịch bệnh Ebola. Chính vì vậy, đối với dịch bệnh MERS – COV, có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, công tác chủ động phòng chống dịch bệnh cũng được triển khai từ tuyến trung ương tới y tế cơ sở.

Tại hội nghị, các đơn vị y tế trên toàn quốc, được thông tin về tình hình dịch bệnh, khả năng lây nhiễm và các biện pháp để chủ động phòng chống bệnh MERS – COV.

Các đơn vị y tế giám sát chặt tại các cửa khẩu, sân bay, cảng biển. Kiểm tra và theo dõi người Việt Nam đi du lịch, lao động từ vùng Trung Đông, Hàn Quốc trở về, tích cực điều tra dịch tễ, giám sát các ca nghi ngờ, cách lấy và bảo quản, di chuyển mẫu bệnh phẩm.  

Đối với các đơn vị y tế trên toàn quốc, sẵn sàng các phương án thu dung, cách ly và điều trị cho các trường hợp nghi nhiễm, đặc biệt, tránh lây nhiễm trong môi trường bệnh viện, nhất là đối với cán bộ y tế, sẵn sàng thành lập bệnh viện dã chiến. Chuẩn bị đầy đủ nhân, vật lực, trang thiết bị y tế. Thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống dịch bệnh, thường xuyên cập nhật và  thông tin cho các đơn vị truyền thông về diễn biến và cách phòng chống dịch bệnh.

Khánh Giang

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...