Kiểm tra tình hình sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 290 của Bộ Chính trị tại tỉnh

Thứ 6, 05/06/2015 | 15:55:07
1,394 lượt xem

Chiều ngày 5-6, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 290 của Bộ Chính trị (khóa X) về ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

5 năm qua, quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị đã được các cấp, các ngành của tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, đạt được những kết quả quan trọng; tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về: Vai trò, vị trí, nhiệm vụ công tác dân vận. Hầu hết các cấp, ngành xây dựng quy chế ở cấp mình và cụ thể hóa bằng các cơ chế, chính sách, chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tiễn và gắn với yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Chính quyền các cấp chú trọng công tác dân vận; thực hiện tốt quy chế dân chủ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Sau khi nghe Ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo kết quả 5 năm thực hiện quyết định số 290 của Bộ Chính trị (khóa X) về ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các tổ chức, đoàn thể đã trao đổi làm sáng tỏ thêm những vấn đề mà Đoàn công tác quan tâm như: Công tác luân chuyển cán bộ giữa Khối Đảng với Khối chính quyền; cách thức huy động sức dân trong việc xây dựng nông thôn mới; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân. Những vấn đề mà nhân dân Thái Bình quan tâm nhất hiện nay. Quy chế phối hợp giữa UBND và Mặt trận tổ quốc.

 Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được và yêu cầu các cấp, các ngành của Thái Bình đạt được. Đồng chí yêu cầu tỉnh Thái Bình cần có những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế; tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng. Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân trong công tác dân vận. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu của Ban Dân vận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng đã giải đáp, ghi nhận một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh Thái Bình trong việc tổ chức thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Duy Huy

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...