Sở Y tế triển khai miễn phí coi xe tại bệnh công lập

Thứ 6, 22/05/2015 | 17:06:16
887 lượt xem

“Tìm giải pháp để khắc phục khó khăn khi thực hiện thí điểm tổ chức khám chữa bệnh theo yêu cầu và miễn thu phí gửi xe tại các cơ sở y tế công lập” là nội dung cuộc họp triển khai các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh tới lãnh đạo các đơn vị trong ngành được Sở Y tế tổ chức vào chiều ngày 21-5.

 Theo đó, từ ngày 1/10 sẽ thí điểm tổ chức khám chữa bệnh theo yêu cầu tại 4 bệnh viện gồm: Bệnh Viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Tâm thần. Các cơ sở y tế rà soát lại việc tổ chức trông coi xe theo hướng chuyên nghiệp thuận lợi cho người bệnh và thực hiện đúng quy định về mức thu phí, lệ phí do HĐND và UBND tỉnh quy định. Từ ngày 1/6/2015, tất cả các bệnh viện công lập sẽ triển khai miễn thu phí gửi xe đạp, xe máy, xe ô tô đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến phục vụ bệnh nhân nhập viện điều trị. Còn về hình thức tổ chức trông coi xe để đảm bảo tính chuyên nghiệp, Sở Y tế xin được gia hạn để các cơ sở y tế có thời gian lựa chọn đơn vị hợp đồng, thanh lý hợp đồng với các đơn vị đã thuê khoán; đồng thời tổ chức nâng cấp cơ sở vật chất nhằm đảm bảo an toàn và thuận lợi cho người bệnh, thời gian tổ chức thực hiện từ ngày 1/7.

Sáng ngày 22-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5 năm 2015

Các báo cáo viên được thông tin tình hình thời sự chính trị, kinh tế - xã hội trong nước, quốc tế và được nghe thông báo về kết quả Hội nghị Trung ương 11 (khóa XI) cùng một số vấn đề quan trọng cần chú ý trong tuyên truyền về đại hội Đảng; những nội dung tuyên truyền về quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội; triển khai quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và hoạt động của Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, phường, thị trấn; quy định về tổ chức, quản lý hoạt động đội ngũ giảng viên lý luận chính trị kiêm chức trong Đảng bộ tỉnh.

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015.

Mặc dù số lượng học sinh, sinh viên không đông nhưng cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015 đã thu hút hơn 60 học sinh sinh viên đăng ký và thu được 44 đơn vị máu đạt 55% kế hoạch đề ra.

Tại tỉnh Thái Bình, Trung ương Đoàn tổ chức lớp tập huấn công tác Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình (DSKHHGĐ) cho cán bộ đoàn cụm Đồng bằng Sông Hồng năm 2015.

Tại lớp tập huấn, gần 200 cán bộ đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng được truyền thông và thảo luận các nội dung về công tác DSKHHGĐ, kỹ năng truyền thông về các dị dạng bệnh tật và mất cân bằng giới tính khi sinh; các văn bản pháp quy về phòng chống tác hại thuốc lá; công tác phòng chống mại dâm ở nước ta hiện nay. Đồng thời được thảo luận về các phương pháp tổ chức hoạt động tuyên truyền giáo dục cho thanh niên. Lớp tập huấn là một trong những nội dung quan trọng nhằm chuyển đổi nhận thức, thái độ và hành vi của thanh niên trong công tác kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tác hại thuốc lá, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của thanh niên.

PV Thời sự

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...