4 tháng, dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh giảm

Thứ 4, 06/05/2015 | 16:35:23
737 lượt xem

4 tháng đầu năm, tình hình các loại bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm so với cùng kỳ năm 2014. Hệ thống y tế từ tỉnh tới cơ sở đã chủ động trong công tác phòng chống các loại dịch bệnh.

Trong đó, chủ yếu là các loại bệnh như: Cúm với trên 10.200 ca bệnh, tiêu chảy trên 17.000 ca, thủy đậu với trên 630, rải rác tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, các bệnh, tay chân miệng, quai bị, viêm não vi rút đã có 5 ca mắc sốt xuất huyết nhưng tình trạng bệnh nhẹ, chưa phát hiện trường hợp nào bị sởi hoặc sốt phát ban nghi sởi. Do làm tốt công tác tuyên truyền và chủ động trong phòng chống dịch bệnh nên tỷ lệ bệnh truyền nhiễm năm nay đã có chiều hướng giảm so với cùng kỳ năm 2014. Đặc biệt, thời gian tới là thời điểm bùng phát cao của bệnh sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não vi rút.

Người dân cần chủ động trong việc phòng chống bệnh như: Thực hiện vệ sinh cá nhân, nhà ở, ăn uống, làm sạch đồ chơi, nơi sinh hoạt, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; theo dõi phát hiện sớm để kịp thời phát hiện, tổ chức cách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh, tránh lây bệnh cho các trẻ khác.

Khánh Giang

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...