Cảnh giác với các vụ lừa đảo trúng thưởng qua Facebook, Zalo

Thứ 7, 21/03/2015 | 09:01:47
665 lượt xem

Theo Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, tình trạng lừa đảo qua tin nhắn trúng thưởng xuất hiện nhiều từ trước Tết Nguyên đán và có chiều hướng gia tăng.

 Các đối tượng lừa đảo chủ yếu sử dụng hình thức thông báo qua email, các mạng xã hội có nhiều người sử dụng như Facebook, Zalo... Việc xác định và truy tìm các đối tượng lừa đảo gặp rất nhiều khó khăn do thông tin được khai báo đều là giả.

Theo cơ quan điều tra, người dân cần cảnh giác với những tin nhắn thông báo trúng thưởng và tìm hiểu lý do mình được nhận thưởng. Việc đơn vị trao thưởng yêu cầu thanh toán chi phí để nhận thưởng qua thẻ cào diện thoại là không hề có. Cơ quan công an cũng đề nghị các ngân hàng cần thường xuyên cảnh báo khách hàng, yêu cầu nêu rõ lý do khi nộp tiền vào tài khoản, nếu có dấu hiệu nghi ngờ thì phối hợp để cơ quan công an tiến hành làm rõ.

vtv.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...