10 điều chưa biết về “thần đồng” 16 tuổi của Real Madrid

Thứ 6, 23/01/2015 | 10:52:36
1,175 lượt xem

“Thần đồng” 16 tuổi Martin Odegaard đang nhận được rất nhiều sự chú ý sau khi chuyển tới Real Madrid. Dưới đây là 10 điều có thể bạn chưa biết về tài năng trẻ xuất chúng này.

Màn ra mắt ấn tượng

Ở 15 tuổi 117 ngày, Martin Odegaard được HLV Stromsgodset Ronny Deila trao cho cơ hội ra sân trong trận đấu với Aaelsund. Ngay lập tức cầu thủ trẻ này gây ấn tượng mạnh với pha đi bóng qua 4 cầu thủ của đối phương, trước khi chuyền cho đồng đội Thomas Sorum lập công. Sau đó, Sorum thật sự kinh ngạc: “Cậu bé đi bóng qua hàng loạt đối thủ trước khi chuyền cho tôi lập công. Điều tuyệt vời!”.

Martin Odegaard nổi danh từ rất sớm
Martin Odegaard nổi danh từ rất sớm

Bàn thắng đầu tiên

1 tháng sau khi ra mắt (ngày 16/5), Martin Odegaard đã ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB Stromsgodset. Đó là cú dứt điểm toàn ngoài vòng cấm trong chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Sarpsborg. Anh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải VĐQG Na Uy.

CĐV cuồng nhiệt của Liverpool

Martin Odegaard là CĐV cuồng nhiệt của Liverpool. Đó cũng là đội bóng cầu thủ này thường chọn trong trò chơi điện tử. Tuy vậy, trớ trêu khi anh đã từ chối Liverpool để đầu quân cho Real Madrid, nơi mà Martin Odegaard cho rằng là sự lựa chọn tốt nhất cho sự nghiệp của mình.

Được ví là “Messi mới”

Ở CLB Stromsgodset, Martin Odegaard được ví như “siêu anh hùng”, “Messi mới”. Trong khi đó, HLV Ancelotti đánh giá cầu thủ này là “tài năng trẻ đầy cá tính”. Nhận xét về Odegaard, đồng đội Deane nói: “Anh ta có khả năng nhận biết những tình huống truy cản của đối phương, trước khi nó ập tới”.

“Món hàng hot” ở châu Âu

Theo tiết lộ của CLB Stromsgodset, họ đã nhận trên dưới 30 lời đề nghị của các đội bóng trên khắp châu Âu về Martin Odegaard, trong đó có những “ông lớn” như Borussia Dortmund, Bayern Munich, Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Barcelona, Ajax và Liverpool. Trong mỗi trận đấu của Stromsgodset, lực lượng tuyển trạch viên của các CLB xuất hiện rất đông. Liverpool là một trong số những CLB từng mời Martin Odegaard tới tập luyện ở trung tâm Melwood.

Khổ luyện từ năm lên 7 tuổi

Cha của Martin Odegaard là người rất nghiêm khắc. Ông “gò” con trai mình tập luyện 20 giờ/tuần từ năm lên 7 tuổi. Ông từng chia sẻ trên đài CNN: “Tôi đã tập luyện với Odegaard ở ngoài sân. Chúng tôi không về nhà nếu như nó không sút đủ 50 quả”.

Bayern Munich theo đuổi dai dẳng nhất

Bayern Munich là CLB phát hiện ra tài năng của Martin Odegaard đầu tiên. Khi cầu thủ này mới 14 tuổi, họ bước đầu tiếp xúc và đặt vấn đề với CLB Stromsgodset. Mặc dù vậy, cuối cùng, “thần đồng” này lại quyết định chọn Real Madrid.

Vì sao Martin Odegaard chọn Real Madrid?

Tiền? Đó là yếu tố vô cùng quan trọng. Martin Odegaard cập bến Real Madrid với mức lương lên tới 80.000 bảng/tuần, thu nhập có nằm mơ anh cũng không nghĩ mình nhận được. Cùng với đó, BLĐ Los Blancos cũng sắp xếp công việc cho bố của Martin Odegaard làm HLV đội trẻ của CLB.

Martin Odegaard trẻ nhất ra sân cho ĐTQG Na Uy
Martin Odegaard trẻ nhất ra sân cho ĐTQG Na Uy

Đi vào lịch sử bóng đá Na Uy

Ở 15 tuổi 253 ngày, Martin Odegaard ra mắt ĐTQG Na Uy trong trận đấu với UAE và trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử bóng đá nước này. HLV Per-Mathias Hogmo thừa nhận rằng việc triệu tập Martin Odegaard quá sớm có thể ảnh hưởng tới tâm lý của cầu thủ này nhưng cuối cùng, ông vẫn trao cho anh cơ hội.

Phá kỷ lục vòng loại Euro

Chưa dừng lại ở đó, HLV Per-Mathias Hogmo trao cơ hội vào sân ở hiệp 2 trận gặp Bulgari cho Martin Odegaard ở 15 tuổi 300 ngày. Anh đã phá vỡ kỉ lục đã kéo dài 31 năm của Sigurdur Jónsson (Iceland, 16 tuổi 251 ngày) và trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử vòng loại Euro.

H.Long

Dantri.com.vn


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...