Giải báo chí Thái Bình có 94 tác phẩm tham gia

Thứ 5, 22/01/2015 | 11:35:48
950 lượt xem

Giải báo chí Thái Bình năm 2014 có 94 tác phẩm của 80 tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia. Đây được coi là số lượng tác phẩm nhiều nhất từ trước đến giờ.


 

Các thành viên trong Hội đồng Ban giám khảo Giải báo chí Thái Bình năm 2014 chấm vào sơ loại

Mỗi năm Giải báo chí Thái Bình được tổ chức một lần. Mục đích nhằm đánh giá, ghi nhận những tác phẩm báo chí của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, những người đang hàng ngày, hàng giờ lăn lộn với nghiệp làm báo. Đây là dịp những tác phẩm cũng như ý tưởng, sự sáng tạo của phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong tỉnh được thể hiện trên một diễn đàn chung.

Năm 2014,  Giải báo chí Thái Bình có 80 tác giả gửi 94 tác phẩm ở hầu hết các thể loại dự giải. Đây là con số nhiều nhất từ trước đến nay. Không chỉ phong phú về thể loại mà các tác phẩm cũng được nâng cao rõ rệt về chất lượng phản ánh, đặc biệt là những vấn đề, lĩnh vực đang được đông đảo khán, thính giả quan tâm như: Bảo vệ chủ quyền biển đảo, xây dựng nông thôn mới, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Với vai trò, trách nhiệm của những người làm báo, mỗi tác phẩm đã có những ảnh hưởng nhất định tới người đọc, người xem. Trong số 94 tác phẩm dự thi có 8 tác phẩm đã đoạt các giải báo chí do Trung ương tổ chức (có 2 tác phẩm đạt giải Khuyến khích và giải B báo chí Quốc gia cùng  một số tác phẩm được tặng Bằng khen tại Liên hoan phim truyền hình Toàn quốc năm 2014).

Giải báo chí hàng năm của tỉnh Thái Bình là giải thưởng ghi nhận trình độ, năng lực, sự đầu tư về nghiệp vụ của các phóng viên.  Các tác phẩm đã góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Thanh Giang

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...