Huyện Thái Thụy thực hiện nghiêm Nghị định 36/CP

Thứ 2, 12/01/2015 | 17:10:49
1,073 lượt xem

Để đảm bảo thực hiện nghiêm Pháp lệnh 16 của UBTVQH và Nghị định 36/CP của Chính phủ. Thời gian qua, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã tập trung chỉ đạo đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa ngay từ cơ sở.

Huyện Thái Thụy  thực hiện nghiêm Pháp lệnh 16 của UBTVQH và Nghị định 36/CP của Chính phủ ( Hình minh họa)

Xác định là địa bàn trọng điểm về việc thực hiện Pháp lệnh 16 của UBTVQH và Nghị định 36/CP của Chính phủ về cấm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, thời gian qua, huyện Thái Thụy đã tập trung cao cho: Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giao nộp vũ khí vật liệu nổ và các loại pháo. Tăng cường mở các đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về pháo. Chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyển, vận động nhân dân. Duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh trật tự. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Pháp lệnh 16 và Nghị định 36/CP.

Ngay từ đầu tháng 1 – 2015, huyện Thái Thụy đã phân công các cán bộ trong Thường trực Huyện ủy, Huyện ủy viên, trưởng, phó các phòng, ban phụ trách xã, thị trấn về bám địa bàn, nắm bắt tình hình an ninh trật tự, đề xuất các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn ngay từ cấp cơ sở. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, huyện Thái Thụy chỉ đạo các xã, thị trấn quán triệt và thực hiện nghiêm các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

                                                                       Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...