Thế giới 24h: Báo Đức bị phóng hỏa

Thứ 2, 12/01/2015 | 09:06:55
1,399 lượt xem

Hàng chục lãnh đạo thế giới tham gia tuần hành khổng lồ tại Pháp; Báo Đức bị tấn công vì đăng lại ảnh biếm họa của Charlie Hebdo... là các tin nóng.

Nổi bật

Tòa soạn báo Hamburger Morgenpost của Đức hôm 11/1 đã trở thành mục tiêu bị ném đá và phóng hỏa, sau khi đăng lại ba bức biếm họa về đấng tiên tri Mohammed của báo Charlie Hebdo (Pháp).

Cảnh sát cho biết đá và bom cháy đã bị ném qua cửa kính của tòa soạn báo trên. Đám cháy nhanh chóng lan ra khiến hai căn phòng bị hư hại, một số tài liệu bị đốt cháy, nhưng không có ai bị thương.

Đức, Pháp, tòa soạn, báo chí, khủng bố, biếm họa

Tòa soạn báo Hamburger Morgenpost. (Ảnh: EPA)

"Đá và sau đó là một vật thể gây cháy đã bị ném qua cửa sổ," một người phát ngôn của cảnh sát nói với các nhà báo. "Hai phòng ở tầng dưới bị thiệt hại nhưng ngọn lửa đã được dập tắt nhanh chóng".

Tờ Hamburger Morgenpost cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tấn công nói trên không có người nào ở bên trong tòa nhà. Hai người đã bị bắt giữ, trong khi các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra.

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết, hiện vẫn còn có quá sớm để khẳng định vụ tấn công này có liên hệ đến việc tờ báo của Đức đã đăng lại những bức tranh biếm họa của tờ báo của Pháp hay là không.

Tuy nhiên, vụ tấn công nhằm vào tòa soạn của báo Hamburger Morgenpost xảy ra chỉ vào ngày sau khi tòa soạn của tạp chí biếm họa Charlie Hebdo bị tấn công khủng bố, khiến 12 người thiệt mạng.

Tin vắn

- 40 nguyên thủ quốc gia, thủ tướng chính phủ, các lãnh đạo cao cấp trên thế giới đã tham gia tuần hành trên đường phố Paris phản đối chủ nghĩa khủng bố.

- Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc ngừng tất cả những cuộc diễn tập quân sự bao gồm cả tập trận chung với Mỹ nếu thực sự muốn cải thiện quan hệ liên Triều.

- Các công tố viên Pháp nói kẻ tấn công siêu thị Do Thái đã bắn bị thương một người chạy bộ ở ngoại ô, vài giờ sau vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo.

- Phát ngôn viên Lực lượng tên lửa chiến lược (SMF) Nga cho hay, SMF có kế hoạch tiến hành hơn 100 vụ diễn tập ở nhiều cấp độ khác nhau trong 2015.

- Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen đã thăm bất ngờ Iraq, để thảo luận với Tổng thống nước chủ nhà Fouad Massoum về cung cấp vũ khí.

- Ít nhất 4 người bị thương trong một vụ nổ tàu chở hóa chất xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 11/1 (giờ địa phương), tại bờ biển Đông Nam của Hàn Quốc.

The video playback was aborted due to a corruption problem or because the video used features your browser did not support: http://img.vietnamnetad.vn/2014/10/28/09/blank-video.mp4

- Nhà chức trách Indonesia hôm 11/1 cho biết, các thợ lặn của nước này đã tìm được hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia.

- Nước Mỹ muốn mở rộng quan hệ thương mại và kinh doanh với Ấn Độ, và qua đó giúp các doanh nghiệp Mỹ tiếp cận được nhiều hơn với thị trường này.

- Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 25 người tự ý mở cửa thoát hiểm trước khi máy bay cất cánh, sau khi nổi giận với việc chuyến bay hoãn do tuyết rơi dày.

- Cảnh sát Peru cho biết ít nhất 19 người chết, hơn 40 người khác bị thương trong hai vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở quốc gia này trong ngày 9 và 10/1.

- Một quan chức Hàn Quốc cho biết, hải quân nước này sẽ thành lập một bộ tư lệnh tàu ngầm vào tháng tới nhằm tăng cường khả năng tác chiến dưới nước.

- Theo tờ Daily Mail, những hình ảnh đầu tiên về viên phi công mà lực lượng nổi dậy tại Ukraina cáo buộc là người bắn rơi máy bay MH17, vừa được hé lộ.

- Chính phủ mới của Sri Lanka ngày 11/1 cáo buộc là Tổng thống mãn nhiệm Mahinda Rajapakse âm mưu tiến hành đảo chính, để nhằm giành lại quyền lực.

- Phát ngôn viên cảnh sát bang Borno cho biết, đã có 19 người chết cùng 18 người bị thương trong vụ nổ bom tự sát tại chợ Thứ Hai tại Maiduguri, Nigeria.

Tin ảnh

Đức, Pháp, tòa soạn, báo chí, khủng bố, biếm họa

40 nhà lãnh đạo thế giới tham gia tuần hành tại Pháp lên án chủ nghĩa khủng bố. (Ảnh: BBC)

Phát ngôn

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố, "chúng tôi sát cánh cùng người dân Pháp khi họ tuần hành tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công đẫm máu hồi tuần trước nhằm vào tòa báo Charlie Hebdo ở Paris".

"Chúng tôi tuần hành không phải chỉ vì tức giận và bất bình mà còn thể hiện tình đoàn kết và cam kết chiến đấu chống chủ nghĩa cực đoan cũng như vì sự tự do, điều khiến các phần tử cực đoan rất lo sợ".

Kỷ niệm

Ngày 12/1/2010, một trận động đất mạnh 7 độ richter đã xảy ra ở Haiti, làm khoảng 316.000 người thiệt mạng và phá hủy phần lớn thủ đô Port-au-Prince.

Thanh Vân

Vietnamnet.vn

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...