Thái Bình dẫn đầu toàn quốc về triển khai chương trình Methadone

Thứ 4, 31/12/2014 | 11:24:11
1,026 lượt xem

Tỉnh Thái Bình hiện dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ các huyện, thành phố triển khai chương trình Methadone. Các cơ sở điều trị cho gần 1.100 người nghiện ma túy, đem lại hiệu quả xã hội tích cực.

Điều trị nghiện bằng Methadone giúp người nghiện cải thiện sức khỏe, tái hòa nhập cộng đồng.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 5.300 người nghiện chích ma túy, trong đó có khoảng 5.000 người đang sống ở cộng đồng. Điều đó cho thấy nhu cầu được điều trị Methadone của người nghiện ma túy hiện rất lớn.

 Nhiều người nghiện ma túy và gia đình có người nghiện coi Methadone như liều thuốc “hướng thiện” giúp họ làm lại cuộc đời. Bởi sau khi được điều trị bằng thuốc Methadone, bệnh nhân cải thiện tốt về sức khỏe, việc sử dụng ma túy giảm đáng kể. Bên cạnh đó, chương trình điều trị Methadone được tổ chức tại cộng đồng, không phải cai nghiện tập trung, phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường máu, giảm tệ nạn, tội phạm xã hội.

Năm 2015, tỉnh Thái Bình phấn đấu điều trị Methadone cho khoảng 3.000 người, bảo đảm mọi nguồn lực cho các cơ sở điều trị, góp phần giảm thiểu hành vi nguy cơ, tiến tới giảm đối tượng lây nhiễm HIV/AIDS.

                                    Ninh Thanh

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...