6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại trên không gian mạng

Thứ 5, 11/12/2014 | 08:13:23
871 lượt xem

Con số 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại trên không gian mạng được các chuyên gia của Kaspersky Lab đưa ra trong một đánh giá về năm 2014. Theo đó, số vụ tấn công trên máy tính và thiết bị di động có sự gia tăng đáng kể, đặc biệt là sự phát triển của phần mềm độc hại nhắm mục tiêu vào lĩnh vực tài chính.

 
Mã độc tấn công tài chính rộ lên trong năm 2014.

Nếu trong năm 2013, hầu hết các cuộc tấn công web được thực hiện bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên web độc hại tập trung ở Mỹ và Nga thì trong năm 2014, Đức trở thành quốc gia có số lượng lưu trữ trang web độc hại nhiều nhất, xếp thứ 2 là Mỹ và Hà Lan vẫn xếp ở vị trí thứ 3.

Roman Unuchek - Chuyên gia phân tích mã độc trên di động tại Kaspersky Lab - cho biết: “Trong năm 2014, phần mềm độc hại di động tập trung vào các vấn đề tài chính: Số lượng trojans ngân hàng di động tăng gấp 9 lần so với năm trước đó và tiếp tục phát triển ở mức báo động”. 75% các cuộc tấn công đánh cắp tiền được thực hiện bằng cách sử dụng phần mềm độc hại ngân hàng, đánh cắp tiền ảo Bitcoin là mối đe dọa ngân hàng phổ biến nhất thứ hai (14%), và phần mềm khai thác Bitcoin (10%) là mối đe dọa thứ ba.

Những con số đáng chú ý trong năm 2014:

- 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại trên máy tính và các thiết bị di động đã bị ngăn chặn bởi các sản phẩm chống virus của Kaspersky Lab trong năm 2014, nhiều hơn một tỷ cuộc tấn công so với năm 2013.

- 38% người sử dụng máy tính phải chịu ít nhất một cuộc tấn công web qua trong 1 năm.

- 44% các cuộc tấn công web bị vô hiệu hóa bởi các sản phẩm Kaspersky Lab được thực hiện bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên web độc hại đặt tại Hoa Kỳ (27,5%), Đức (16,6%), và Hà Lan (13,4%).

- Những cố gắng để đánh cắp tiền trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng đã bị chặn trên hầu hết 2.000.000 máy tính của người dùng.

- Các sản phẩm Kaspersky Lab bảo vệ người dùng của họ tránh khỏi 3,9 triệu cuộc tấn công dựa trên Internet mỗi ngày, và các giải pháp của Kaspersky Lab ngăn chặn 1,4 triệu cuộc tấn công trên các thiết bị Android, gấp bốn lần so với năm 2013.

- Chức năng chống virus trên web của Kaspersky Lab phát hiện hơn 123.000.000 mã độc đơn nhất: 74% trong số chúng đã được tìm thấy tại các URL độc hại.

- Tổng cộng 3,7 triệu nỗ lực tấn công lây nhiễm các máy tính chạy OS X đã bị chặn bởi các sản phẩm Kaspersky Lab.

- Một người dùng Mac trung bình 9 gặp mối đe dọa trong năm.

Tấn công trên thiết bị di động:
- 295.500 phần mềm độc hại di động mới trên thiết bị di động được phát hiện, nhiều hơn 2,8 lần so với năm 2013
- Phát hiện 12.100 Trojans ngân hàng di động, gấp 9 lần so với năm ngoái
- 53% các cuộc tấn công vào mục tiêu di động nhằm đánh cắp tiền của người sử dụng (SMS-trojan, Trojans ngân hàng)
- 19% người dùng Android (một phần năm) gặp phải ít nhất một mối đe dọa thiết bị di động một lần trong năm.
- Các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động đã được phát hiện trên hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới

  (Theo Kaspersky Lab)

Laodong.com.vn

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...