Họp bàn kế hoạch đào tạo nghề năm 2015

Thứ 5, 27/11/2014 | 17:15:58
963 lượt xem

Đến hết năm 2014, dự kiến tỷ lệ lao động đã qua đào tạo nghề của Thái Bình tăng lên 39%. Đây chính là kết quả được đánh giá cao tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào chiều ngày 27-11. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong năm qua, tổng số lao động nông thôn tại tỉnh Thái Bình được hỗ trợ học nghề đã tăng cao hơn năm 2013, dự kiến trên 8.600 người. Tuy nhiên, so với kế hoạch đề ra mới chỉ đạt trên 65%. Số lao động được tuyển sinh ở các cấp trình độ trên 33.800 người tại 26 cơ sở dạy nghề trong tỉnh.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã tham gia ý kiến về thực hiện kế hoạch đào tạo nghề  năm 2015. Theo đó, tỉnh Thái Bình phấn đấu có trên 10.000 lao động nông thôn đã qua đào tạo, nâng tỷ lệ lên 41,5%. Ban Chỉ đạo cũng đã đóng góp ý kiến về Dự thảo đánh giá kết quả 5 năm thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận: Trong thời gian qua, chất lượng đào tạo nghề đã được nâng lên. Người lao động sau khi qua đào tạo đã tìm được việc làm. Tuy nhiên, hiện nay các cơ sở dạy nghề vẫn chưa tương xứng so với đầu tư về cơ sở vật chất. Việc sử dụng vốn các đơn vị được phân bổ từ đầu năm không đúng mục tiêu đề ra. Danh mục đào tạo nghề chưa đáp ứng nhu cầu thực tế. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong năm 2015, cần rà soát lại các cơ sở dạy nghề. Các Sở, ngành phối hợp chặt chẽ với nhau để tham mưu cho tỉnh việc phân bổ vốn, lưu ý đánh giá cơ sở vật chất, năng lực tổ chức bộ máy, giáo trình đào tạo của các cơ sở dạy nghề để hoàn thành trong tháng 12 tới. Đồng chí cũng yêu cầu đánh giá nhu cầu nghề để xây dựng danh mục đào tạo cho phù hợp.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...