Hội đồng Bảo an họp khẩn, kêu gọi ngừng bắn tại Gaza

Thứ 3, 29/07/2014 | 07:51:31
1,075 lượt xem

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) vừa kêu gọi “một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện vì mục đích nhân đạo” tại dải Gaza giữa Israel và Hamas trong phiên họp khẩn cấp rạng sáng ngày 28-7.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. (Ảnh: Press TV)

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. (Ảnh: Press TV)

 Lời kêu gọi được đưa ra trong tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ được 15 thành viên của Hội đồng này thông qua.

Trong tuyên bố, Hội đồng Bảo an hối thúc Israel và Hamas “chấp nhận và thực hiện đầy đủ lệnh ngừng bắn vì mục đích nhân đạo trong và sau khi diễn ra lễ hội Eid al-Fitr (lễ hội đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo)”. Theo Hội đồng Bảo an, lệnh ngừng bắn này sẽ cho phép cung cấp các hỗ trợ khẩn cấp cần thiết cho khu vực.

Tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng Bảo an cũng kêu gọi các bên “tích cực tham gia vào những nỗ lực để đạt được một lệnh ngừng bắn lâu dài và được tôn trọng đầy đủ, dựa trên sáng kiến của Ai Cập”.

Hội đồng Bảo an cũng bày tỏ “quan ngại sâu sắc về tình hình xung đột tại Gaza ngày càng trở nên tồi tệ hơn cũng như số thường dân thiệt mạng và bị thương ngày một gia tăng”.

Theo các quan chức y tế Palestine, cuộc xung đột kéo dài 20 ngày giữa Israel và Hamas đã làm hơn 1.030 người Palestine thiệt mạng với phần lớn là thường dân. Trong khi đó, theo lực lượng quân đội Israel, phía Israel có 43 binh lính và hai thường dân thiệt mạng.

 
B.M
 
(Theo AP)
Nguồn: Nhandan.com.vn
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...