Tiếp tục các hoạt động Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Thứ 7, 26/07/2014 | 14:29:38
1,309 lượt xem

Đoàn Đại biểu tỉnh Thái Bình do đồng chí Đặng Xuân Thiều - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

 

Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là nơi yên nghỉ của trên 1.700 liệt sĩ, trong đó có 72 liệt sĩ là con em của quê lúa Thái Bình (8 liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp, 64 liệt sĩ hy sinh trong trận chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ Quốc trong những năm từ 1984 – 1986). Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình không ngừng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách; nỗ lực, ra sức thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Đoàn Đại biểu tỉnh Thái Bình đã đặt vòng hoa kính cẩn nghiêng mình và thắp hương lên từng phần mộ để tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương, của dân tộc đã không tiếc máu xương, chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

*, Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH, huyện Thái Thụy và xã Thái Thọ thăm thân nhân Mẹ VNAH Phan Thị Ong.

Mẹ VNAH Phan Thị Ong có 2 người con trai là liệt sỹ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCNVN và thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ VNAH cho thân nhân gia đình Mẹ Phan Thị Ong.

Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời tri ân sâu sắc tới người thân trong gia đình Mẹ Ong. Đồng chí mong muốn, gia đình tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

*, Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Truyền thống đánh thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam, Quân dân miền Bắc và 15 năm thành lập Hội truyền thống Hải quân Thái Bình (30/7/1999 – 30/7/2014).  

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại chiến thắng trận đầu ngày 2 và 5/8/1964 của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Cách đây 50 năm, ngày 2 và 5/8/1964, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã dũng cảm, kiên cường đánh đuổi tàu Ma - Đốc của Mỹ, bắn rơi 8 máy bay làm nên truyền thống "Đánh thắng trận đầu”, góp phần làm nên truyền thống của quân và dân miền Bắc trong chiến tranh phá hoại của Không quân và Hải quân Mỹ. Sự kiện này có giá trị to lớn trong lịch sử xây dựng, chiến đấu của Quân chủng Hải quân và Quân đội Việt Nam trong quá trình xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của mình.

Nhân dịp này, Hội truyền thống Hải quân Thái Bình cũng kỉ niệm 15 năm thành lập Hội. Trong 15 năm qua, Hội đã không ngừng lớn mạnh, đến nay đã có 2.750 hội viên ở 8 huyện, thành phố.

*, Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân (CSND)VI, Bộ Công an phối hợp với xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng tổ chức phong trào Hoạt động hè tình nguyện 2014 và đi thăm hỏi tặng quà các Mẹ VNAH tại xã Đông Hoàng.        

  

Đại diện Ban Giám hiệu trường Trung cấp CSND VI cùng các học viên và lãnh đạo huyện Đông Hưng, xã Đông Hoàng đã vào thăm và tặng quà các Mẹ VNAH: Nguyễn Thị Bám, Nguyễn Thị Chụm và Lê Thị Sửu.

Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các Mẹ VNAH, chúc các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe. Nhân dịp này, Đoàn đã vào thắp hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ xã Đông Hoàng; tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tại địa phương; giao lưu văn nghệ và trao hơn 40 suất quà cho các gia đình chính sách và người nghèo tại xã Đông Hoàng.

*, Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương bình Liệt sỹ, mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động toàn ngành ngân hàng Thái Bình tự nguyện ủng hộ 50.000 đồng, với tổng số tiền gần 60 triệu đồng để tri ân người có công với cách mạng.      

Ngành ngân hàng Thái Bình đã trực tiếp tới thăm, tặng quà và trao số tiền 10 triệu đồng tới các thương bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình.  Bên cạnh đó, ngành ngân hàng còn tới thăm, tặng quà 20 gia đình liệt sĩ nguyên là cán bộ Ngân hàng Thái Bình và gia đình liệt sỹ người Thái Bình hy sinh khi chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc tại đảo Gạc Ma năm 1988 ( mỗi gia đình 2 triệu đồng). Những năm qua, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Ngân hàng Thái Bình đã ủng hộ xây dựng hàng nghìn nhà tình nghĩa, công trình phúc lợi công cộng, phụng dưỡng hàng chục Bà Mẹ VNAH.

Đây là những việc làm thiết thực của ngành Ngân hàng Thái Bình góp phần cùng các cấp, các ngành làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người có công với cách mạng.

*, Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, lãnh đạo Sở GD&ĐT và công đoàn ngành đi thăm, tặng quà cán bộ, nhà giáo là thương bệnh binh.

Hiện nay, toàn ngành giáo dục còn 11 cán bộ nhà giáo là thương bệnh binh đang công tác tại các cơ sở giáo dục. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo Sở GD&ĐT và công đoàn ngành mong muốn, các nhà giáo tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh Thái Bình .

*, Tối ngày 25/7, huyện Tiền Hải tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Trung tâm huyện.

 

Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn con em Tiền Hải đã lên đường phục vụ chiến đấu, gần 5.000 người đã nằm lại trên khắp các chiến trường. Nghĩa trang liệt sỹ Trung tâm huyện Tiền Hải hiện có gần 600 liệt sỹ được quy tập. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, nhân dân Tiền Hải đã dâng hương tưởng nhớ, cầu mong cho các linh hồn sớm được siêu thoát.

Đây là hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của người dân huyện Tiền Hải đối với các Mẹ VNAH, thương bệnh binh, thân nhân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

*, Hội nạn nhân chất độc da cam Điôxin huyện Đông Hưng trao 125 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội nạn nhân da cam Điôxin tỉnh Thái Bình (10/8). Theo đó, mỗi suất quà trị giá từ 200 - 300.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà) với tổng giá trị gần 27 triệu đồng. Người nhận quà là đối tượng gián tiếp không thuộc diện nhận quà ngày 27/7 có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, luôn mong chờ vào sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

PV Thời sự

 

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...