Tàu ngầm "Made in Thái Bình" chuẩn bị ra biển lần 2

Thứ 5, 17/07/2014 | 08:12:19
914 lượt xem

Qua 3 lần chạy thử trên cạn thành công, không gặp bất cứ sự cố nào trước sự chứng kiến của nhiều người, kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa - “cha đẻ” tàu ngầm mini Trường Sa cho biết sắp tới tàu sẽ được cho chạy thử nghiệm trên biển.

 

Kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa trong lần thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa trên biển lần 1

Sau khi hoàn thành nâng cấp đời máy, tàu ngầm mini Trường Sa tự chế đã được kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa và các đồng nghiệp tiến hành cho chạy thử trên cạn. Qua 3 lần chạy thử trên cạn, mọi thông số kỹ thuật trên tàu đều cho kết quả khách quan. Quá trình chạy thử nghiệm trên cạn cũng không gặp bất kỳ một sự cố nào.

Để tránh gặp những sự cố đáng tiếc như lần chạy thử nghiệm đầu tiên trên biển vào tháng 5/2014, tàu ngầm Trường Sa đã được kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa và các đồng nghiệp tiến hành nâng cấp đời máy lên phiên bản 2.0, vượt trội và hiện đại hơn nhiều so với phiên bản cũ.

Kỹ sư Hòa cho biết: “Sau ba lần chạy thử nghiệm trên cạn với sự chứng kiến của nhiều người, tàu ngầm Trường Sa không gặp bất kỳ sự cố nào, các thông số kỹ thuật đều rất tốt. Với việc nâng cấp đời máy lên 2.0, tàu nhanh hơn, khỏe hơn và chạy êm hơn rất nhiều so với đời máy cũ”.

Để tránh gặp những sự cố đáng tiếc như lần đầu, tàu ngầm Trường Sa đã nâng cấp đời máy lên 2.0
Để tránh gặp những sự cố đáng tiếc như lần đầu, tàu ngầm Trường Sa đã nâng cấp đời máy lên 2.0

Trong lần chạy thử sắp tới đây, ông Hòa cũng cho biết, để tránh gặp sự cố kỹ thuật đáng tiếc như lần đầu chạy thử nghiệm, lần thử nghiệm thứ 2 trên biển, ông đã tham khảo và nghiên cứu rất kỹ việc khắc phục sự cố trong khi vận hành tàu. Đồng thời ông cũng đã vạch ra kế hoạch chu đáo như quá trình thử nghiệm sẽ có hai tàu cá làm nhiệm vụ cảnh báo và theo dõi tàu ngầm Trường Sa.

Lần thử nghiệm tới đây, ông Hòa cho biết để đánh giá khả năng thành công tốt nhất, ông và các đồng nghiệp sẽ cho tàu chạy vào những ngày biển động tới đây. Ưu tiên của ông Hòa vẫn là thử nghiệm ở vùng biển Tiền Hải nhưng địa điểm sắp tới sẽ rộng rãi hơn để tàu tiếp cận nước và di chuyển được an toàn và hiệu quả.

ĐỨC VĂN

(dantri.com.vn)

Nguồn: nongnghiep.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...