Song An trồng dưa lê vụ hè, Vũ Đoài chăm sóc cây ngô

Thứ 6, 16/05/2014 | 14:45:00
1,549 lượt xem

* Nông dân xã Song An, huyện Vũ Thư triển khai trồng cây dưa lê vụ hè trên đất 2 lúa và chuẩn bị thu hoạch lúa xuân

Mặc dù lúa xuân mới chín đạt tỷ lệ khoảng hơn 80% nhưng bà con nông dân xã Song An đã bắt tay vào gặt tỉa để trồng cây dưa lê vụ hè. Trước khi đưa ra trồng, cây dưa được bà con trồng trong bầu từ 13 – 15 ngày. Với cách trồng gửi vào ruộng lúa sớm trước khi gặt, bà con khắc phục được tình trạng chậm thời vụ ở vụ xuân và vẫn đảm bảo khung thời vụ của cây dưa lê hè. Dự kiến, năng suất lúa ước đạt khoảng 2 tạ/sào. Toàn bộ thóc sau thu hoạch được HTX DVNN xã thu mua với giá 700 nghìn đồng/1 tạ. Như vậy, mỗi sào bà con được 1,4 triệu đồng. Trong khi đó, mỗi sào dưa lê hè với thời vụ 60 ngày, nông dân có mức thu nhập từ 3 triệu đồng trở lên, cao gấp 2 lần so với 1 vụ lúa. Do được quy hoạch cấy sớm giống lúa Nhật ngắn ngày nên vụ hè này xã Song An sẽ có 130 ha cây dưa lê trên đất 2 lúa.

* Cùng với phòng trừ sâu bệnh cho lúa xuân, nông dân xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư tập trung chăm sóc cho diện tích cây màu, đặc biệt hơn 30 ha ngô phục vụ cho việc chăn nuôi gia súc gia cầm của địa phương.   

Trải qua các giai đoạn bón lót khi gieo hạt; bón thúc khi cây được 4 - 6 lá, đến nay, diện tích ngô đang trong thời kỳ trổ cờ phun râu. Người dân tiến hành chăm bón để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây nuôi cờ và nuôi hạt. Đồng thời kiểm tra, phòng trừ sâu đục thân hại cờ, đục bắp và rệp hại lá, râu ngô. Nếu thời tiết thuận lợi, khoảng 1 tháng nữa diện tích ngô sẽ cho thu hoạch.

PV

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...