Xử lý nghiêm các phương tiện khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ 4, 27/03/2024 | 00:00:00
429 lượt xem

Thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa Lân tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm phương tiện vi phạm các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn quản lý.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Kiểm soát biên phòng Cồn Vành kiểm tra tàu thuyền vừa cập cảng Ba Lạt

Ngay khi có tàu thuyền cập cảng Ba Lạt, cán bộ, chiến sĩ Trạm Kiểm soát biên phòng Cồn Vành đã có mặt để kiểm tra hồ sơ, thủ tục, giấy phép khai thác, xử lý các trường hợp khai thác không đúng ngư trường, không đúng nghề ghi trong giấy phép khai thác thủy sản. 



Chủ tàu Nguyễn Văn Thạnh - xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải: "Hàng tuần, tôi ghi chép nhật ký khai thác và tiến hành sửa chữa tàu cá để bảo đảm đủ điều kiện đăng kiểm".




Không chỉ chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, hầu hết các chủ phương tiện còn chủ động khai báo thông tin với các cơ quan chức năng trước khi ra khơi và mua đầy đủ bảo hiểm cho các thuyền viên trên tàu. 



Chủ tàu Nguyễn Văn Li - Xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương: "Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền về chống khai thác IUU, chúng tôi nghiêm túc chấp hành và tham gia tuyên truyền cho các chủ tàu khác".


Từ đầu năm đến nay, Trạm Kiểm soát biên phòng Cồn Vành đã tổng kiểm soát 157 phương tiện, xử phạt hành chính và yêu cầu phương tiện quay đầu 38 trường hợp. Qua tuần tra, kiểm soát, Trạm đã xử lý 2 tàu cá khai thác không đúng ngư trường. Từ khi đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát, ý thức trách nhiệm của các chủ tàu cá được nâng lên.


Thiếu tá Phạm Văn Khoan  - Trạm Kiểm soát biên phòng Cồn Vành: "Chúng tôi tuyên truyền, nhắc nhở nên ý thức trách nhiệm của các chủ tàu cá được nâng lên, khai thác đúng ngư trường, đảm bảo đúng các yêu cầu của cơ quan chức năng….".




Thời gian tới, Đồn Biên phòng Cửa Lân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết liệt thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...