Tuổi trẻ chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 00:00:00
316 lượt xem

Việc phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thế hệ trẻ trong công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng là truyền thống tốt đẹp và phong trào lớn của tuổi trẻ Thái Bình. Đặc biệt nhiều năm qua, những hoạt động hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khoẻ cộng đồng được các cấp bộ Đoàn thực hiện thường xuyên, trở thành điểm sáng và dấu ấn trong lòng người dân các địa phương.

Các cấp bộ Đoàn phối hợp với các bệnh viện tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân

80 tuổi, sức khoẻ yếu, nhưng một phần vì tâm lý chủ quan, một phần do con cháu bận đi làm, ông Đào Xuân Ngôn, xã Phong Châu, huyện Đông Hưng không nghĩ đến việc đi bệnh viện. Dịp này, có đoàn y bác sĩ trẻ về tận xã khám, lại cấp cả thuốc uống miễn phí và trao quà, ông mới biết mình có nhiều bệnh lý nền và được tư vấn cách điều trị bệnh.


Ông Đào Xuân Ngôn, xã Phong Châu, huyện Đông Hưng: “Được đoàn thanh niên đến khám chữa bệnh và tư vấn rất nhiệt tình, tôi biết được các bệnh tật cơ thể mình để bảo vệ sức khỏe”


Qua thăm khám, các đoàn bác sỹ tình nguyện đã phát hiện kịp thời nhiều trường hợp mắc bệnh, hướng dẫn họ đến cơ sở y tế đúng chuyên khoa để được điều trị

Hướng ứng Tháng thanh niên 2024, tính riêng trong 3 tuần, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã thực hiện 8 buổi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 2.000 người là đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh các trường mầm non, tiểu học. Qua thăm khám, các đoàn bác sỹ tình nguyện đã phát hiện kịp thời nhiều trường hợp mắc bệnh, hướng dẫn họ đến cơ sở y tế đúng chuyên khoa để được điều trị, góp phần nâng cao sức khỏe người dân trên địa bàn. 


Anh Đỗ Đình Huy, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Bệnh viện Nhi Thái Bình: “Qua đợt khám này thì nhằm phát hiện những bệnh lý sớm về tiêu hóa, hô hấp, răng miệng và bệnh lý về tim mạch. Ngoài tháng thanh niên chúng tôi cũng phối hợp tư vấn trên loa truyền thanh với mong muốn chung tay vì sức khỏe cộng đồng”




Anh Bùi Công Hải, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình: “Các chương trình khám sức khỏe thiện nguyện cho bà con ở cộng đồng có ý nghĩa mong muốn mang đến dịch vụ kĩ thuật tốt nhất, những lời tri ân đến đối tượng chính sách, người có công với cách mạng…”


Thế hệ trẻ Thái Bình tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện

Học Bác về lòng nhân ái, yêu thương con người, thế hệ trẻ Thái Bình còn tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện. Những ngày hội hiến máu hàng năm như: Lễ hội xuân hồng, Ngày chủ nhật đỏ... đều có sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là lực lượng nòng cốt tham gia các câu lạc bộ Ngân hàng máu sống. 


Chị Cao Thị Hiền, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Đông Hưng: “Chúng tôi được giao 300 đơn vị máu nhưng năm nào cũng vượt chỉ tiêu trên 300. Đoàn các xã đã tuyên truyền rộng rãi trên facebook, fanpage và những hình ảnh trực quan. Mỗi đoàn viên thanh niên ý thức được việc hiến máu cũng thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện trong việc an sinh xã hội”


Những hoạt động thiện nguyện vì sức khoẻ cộng đồng được Đoàn TNCS HCM từ tỉnh đến cơ sở triển khai rộng khắp, đã và đang đem lại giá trị về cả vật chất và tinh thần đối với người dân, đồng thời góp phần rèn luyện, giáo dục đoàn viên, thanh niên về bản lĩnh chính trị, kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Hà My



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...