Kinh tế Trung Quốc ghi nhận tín hiệu khởi sắc

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:01:44
461 lượt xem

Hôm 18/3, Trung Quốc công bố một loạt báo cáo kinh tế cho thấy những dấu hiệu tăng trưởng tích cực của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Các số liệu trong báo cáo của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho thấy tổng sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, đã tăng 7% trong 2 tháng đầu năm 2024. Trong cùng giai đoạn, doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng, chỉ số phản ánh sức mạnh tiêu dùng của cả nước, đã tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2023. 

Cơ quan trên nhận định trong 2 tháng đầu năm, nền kinh tế nước này duy trì động lực phục hồi và có bước khởi đầu ổn định.

Về thị trường lao động, tỉ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị ở mức 5,3% trong hai tháng đầu năm - nhìn chung cũng ổn định trong giai đoạn này. 

Trong khi đó, Trung Quốc cũng đã "bơm" thêm thanh khoản cho nền kinh tế thông qua hoạt động mua chứng khoán từ các ngân hàng thương mại thông qua đấu thầu, với thỏa thuận bán lại trong tương lai. Cụ thể, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc trong ngày 18/3 đã thông qua các hợp đồng 7 ngày với trị giá 10 tỉ NDT (khoảng 1,4 tỉ USD) với lãi suất 1,8% để duy trì thanh khoản trong hệ thống ngân hàng ở mức hợp lý.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...