Sân bay quốc tế Vân Đồn được chọn là nơi tổ chức Comac Airshow

Thứ 3, 27/02/2024 | 16:20:40
604 lượt xem

Vào lúc 11 giờ 50 phút và 12 giờ 40 phút ngày 26/2, lần lượt hai máy bay C919 và ARJ21 của hãng sản xuất máy bay Trung Quốc nội địa Comac đã hạ cánh Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) để bắt đầu chuỗi sự kiện Triển lãm và trình diễn Comac Airshow từ 26-29/2.

C919 và ARJ21-700 là 2 loại máy bay dân dụng đầu tiên tại Trung Quốc do Comac thiết kế và chế tạo, trong đó ARJ21-700 là máy bay phản lực hai động cơ với tối đa 90 chỗ ngồi, còn C919 là máy bay chở khách thân hẹp với tối đa 192 chỗ ngồi. Đây cũng là lần đầu tiên C919 được giới thiệu rộng rãi trong sự kiện triển lãm quốc tế và tại Việt Nam. Khách thăm quan sẽ được vào thăm khám phá từng máy bay.

Sự kiện triển lãm và trình diễn máy bay COMAC được tổ chức lần này tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã khẳng định vị thế sân bay tư nhân đầu tiên và hàng đầu của Việt Nam – nơi có đầy đủ hạ tầng tổ chức các sự kiện lớn của ngành hàng không trên toàn thế giới, tạo tiền đề cho việc khai thác các chuyến bay thương mại từ các tỉnh, thành phố của Trung Quốc đến Vân Đồn, Quảng Ninh và trước mắt là từ thành phố Sán Đầu (thành phố ven biển thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) tới Vân Đồn (Quảng Ninh).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...