Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc

Chủ nhật, 03/12/2023 | 00:00:00
720 lượt xem

Sáng 2/12, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lich Thái Bình - Hàn Quốc. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Tới dự có Ngài Lee Myung Bak, Cựu Tổng thống Đại Hàn dân quốc; Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên BCH trung ương đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT. Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngài Choi Young Sam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn dân quốc tại Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tới dự.

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chào mừng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thái Bình và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới, quan hệ mới trong hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và giữa tỉnh Thái Bình và các đối tác Hàn Quốc nói riêng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về vị trí địa lý, những tiềm năng thế mạnh, đặc biệt là những thành tựu nổi bật của tỉnh Thái Bình trong phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Thái Bình năm 2023 tổng vốn đăng ký của các dự án FDI đầu tư vào tỉnh đạt trên 3 tỷ USD, trên địa bàn tỉnh hiện có 30 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 256 triệu USD. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình là tỉnh đang phát triển có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, với 10 Khu công nghiệp, 49 cụm công nghiệp đã hình thành trên địa bàn 7 huyện, thành phố với tổng diện tích khoảng gần 3.000 ha đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Đặc biệt nổi bật và hấp dẫn là Khu kinh tế ven biển Thái Bình với diện tích trên 30.500 ha với 22 Khu công nghiệp diện tích trên 8.000 ha đất công nghiệp cùng với các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ và của tỉnh. Các cấp chính quyền của tỉnh Thái Bình ngày càng chủ động, sáng tạo và đổi mới mạnh mẽ tư duy, xác định lấy sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân là thước đo hiệu quả công tác. Đồng chí cũng khẳng định: Hàn Quốc luôn là đối tác tin cậy, quan trọng của tỉnh trên nhiều lĩnh vực. 

Video: 120223_OTHAN1.mp4


Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, thực chất và toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng hơn 160 lần trong 30 năm qua, đạt trên 86 tỷ USD vào năm 2022 và hai nước hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của nhau. Đồng chí cũng đánh giá cao những thành tựu nổi bật của tỉnh Thái Bình trong phát triển kinh tế xã những năm qua, đặc biệt là trong thu hút đầu tư. 

Video: 120223_ODINH.mp4

Cựu Tổng thống Đại Hàn dân quốc Lee Myung Bak phát biểu tại hội nghị

Cựu Tổng thống Đại Hàn dân quốc Lee Myung Bak cho rằng: Thái Bình là một trong những địa phương có nền kinh tế đang phát triển năng động của Việt Nam. Đội ngũ lãnh đạo tỉnh năng động, sáng tạo và rất có tầm nhìn trong thu hút đầu tư nước ngoài. 

Video: 120223_LEEMYUNGBAK1.mp4

Với những yếu tố thuận lợi về vị trí địa lý, kết nối giao thông, nguồn nhân lực, năng lượng, tài nguyên, văn hóa và quỹ đất dành cho sản xuất công nghiệp Thái Bình có rất nhiều tiềm năng, dư địa và sẽ là điểm đến thuận lợi và thành công của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Đây cũng là nhận định của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương khi đánh giá về môi trường đầu tư của tỉnh Thái Bình. Đồng thời, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương cũng khẳng định cam kết đồng hành cùng các nhà đầu tư khi đến với Thái Bình.

Video: 120223_NGUYENMINHHANG.mp4

Các đại biểu và nhà đầu tư cũng cho rằng: Thái Bình là địa phương đang nổi lên như một điểm sáng trong thu hút đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc với 30 dự án đang hoạt động với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 256 triệu USD, mà minh chứng rõ nhất là sự xuất hiện của Tập đoàn Hite Jinro xuất khẩu rượu soju và bia đến hơn 80 quốc gia trên thế giới. 

Video: 120223_HWANGJUNGHO.mp4

UBND tỉnh Thái Bình đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 nhà đầu tư Hàn Quốc

Nhân dịp này, UBND tỉnh Thái Bình đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 nhà đầu tư Hàn Quốc là công ty HITEJINRO, với dự án nhà máy sản xuất rượu Soju tại khu công nghiệp Liên Hà Thái huyện Thái Thuỵ với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Công ty HuM&C Co.,Ltd với dự án Sản xuất bao bì chứa đựng dược phẩm, thuốc từ thực phẩm và mỹ phẩm tại Khu công nghiệp Tiền Hải với tổng vốn đầu tư 6 triệu USD và Công ty TNHH SH-TECH sản xuất gia công cụm dây dẫn điện dùng trong ô tô và xe có động cơ khác tại Cụm công nghiệp Vũ Hội, Vũ Thư, tổng vốn đầu tư 3,5 triệu USD. Trao và ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác trong 3 lĩnh vực: Công Thương, Giáo dục, Lao động Thương binh và Xã hội giữa các ngành, địa phương và doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình với các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình - Hàn Quốc đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều hướng hợp tác giữa Thái Bình và Hàn Quốc trong tương lai.

Video: 120223_OHAI.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Việt Nam và Hàn Quốc đã dành cho Thái Bình những tình cảm hết sức chân tình. Đây sẽ là nền tảng cho mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và các đối tác Hàn Quốc nói riêng ngày càng phát triển./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...