Hà Nội xét xử vụ lộ câu hỏi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ 7, 15/07/2023 | 00:00:00
1,213 lượt xem

Ngày 14/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án làm lộ câu hỏi, trong ngân hàng câu hỏi môn thi Sinh học, tại Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021.

Hai bị cáo trong vụ án này đều là chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm: Phạm Thị My bị Tòa tuyên phạt 13 tháng 4 ngày tù và Bùi Văn Sâm bị phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ về cùng tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Do thời hạn tù bằng thời gian bị tạm giam nên bị cáo My được trả tự do ngay tại Tòa.

Theo cáo trạng, bị cáo Sâm và bị cáo My được phân công làm Tổ trưởng và Tổ phó, xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và tham gia Hội đồng ra đề thi môn Sinh học.

Tuy nhiên, hai bị cáo đã dùng các câu hỏi, trong ngân hàng câu hỏi thi, để ôn thi cho 8 học sinh lớp 12 "có mối quan hệ họ hàng, quen biết" muốn xét tuyển vào bậc Đại học.

Hội đồng xét xử nhận định: Về bản chất đây không phải là vụ án lộ đề thi. Song các hành vi này đã tạo dư luận không tốt trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2021. Việc xét xử các bị cáo trong vụ án là để cảnh cáo, răn đe và phòng ngừa chung.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...