Đẩy mạnh thương mại đầu tư du lịch Việt Nam - Ấn Độ

Thứ 7, 23.11.2019 | 16:24:52
38 lượt xem

Trong khuôn khổ Tháng Việt Nam, Bộ Ngoại giao, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, đã tổ chức một loạt các diễn đàn xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch ở nhiều địa phương trên khắp Ấn Độ, nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế thương mại song phương, góp phần đạt mục tiêu nâng kim ngạch hai chiều lên 15 tỷ USD vào năm 2020.

Tại diễn đàn, các đại diện Việt Nam đã quảng bá về du lịch, giới thiệu về môi trường kinh doanh và những ưu đãi chính sách của Việt Nam, khẳng định Việt Nam có thể là cửa ngõ cho các doanh nghiệp và hàng hóa Ấn Độ đi vào các khu vực thị trường lớn trên thế giới như Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), 12 hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký, đặc biệt là Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA). Đây là nền tảng cơ bản để Việt Nam hội nhập quốc tế trên tầm cao mới, mở ra không gian hợp tác rộng lớn cho sự phát triển, tạo môi trường thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Về tiềm năng du lịch, mỗi năm có 20 triệu người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài, song mới chỉ có khoảng 100.000 du khách Ấn Độ tới Việt Nam. 

Các doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá cao nền kinh tế năng động cũng như vị thế ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế. Nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập đối tác và mở rộng thị trường sang Việt Nam. Bên cạnh đó, họ cũng đặt ra nhiều câu hỏi về thông tin thị trường, những khó khăn, vướng mắc về thủ tục, hành lang pháp lý... ở Việt Nam.

Theo TTXVN

  • Từ khóa